Bạn có thể cùng kết hợp boxing với ăn kiêng, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn có thể cảm nhận sự khác biệt đáng kinh ngạc trên cơ thể mình sau khi cầm thước đo. Cùng nhau tìm hiểu nhé!
>> Có thể bạn quan tâm nâng chân mày

Boxing – Bí quyết giữ dáng của các eva
>> Tham khảo tham my vien han quoc
Có nhiều lý do để các thiên thần Victoria’s Secret như Adriana Lima, Chanel Iman và Gigi Hadid ùn ùn đổ về các sàn tập boxing trước ngày chính thức xuất hiện trên thảm hồng. Với tỉ lệ calorie tiêu hao khá cao (từ 600-900 cal/giờ tập, tùy theo bài tập), boxing là cơ chế tập luyện hiệu quả để cải thiện chỉ số cơ thể nhờ kết hợp bài tập săn chắc cơ cùng với những bài tập cardio giúp đốt mỡ. Không những vậy, vùng bụng, eo, lườn của bạn sẽ cảm nhận lợi ích từ những giờ đấm box trước tiên vì bạn luôn phải tập né, tránh đòn trước những cú tấn công như vũ bão.
1. Tăng cường sức khỏe tim mạch
Có lẽ bạn đã nghe về công dụng của những bài tập cardio để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch, tiêu hao calo và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, “tập cardio” không có nghĩa là cứ vọt lên máy chạy cật lực suốt cả tuần rồi chán trong nháy mắt.
Theo huấn luyện viên Đỗ Phú Hòa, huấn luyện viên trưởng La Cochinchine Fitness & Spa, ý nghĩa của cardio là tạo nên sức ép vừa đủ lên tim và phổi, giúp cả hai bộ phận này thích ứng cao hơn với các hoạt động đòi hỏi thể chất bền bỉ và mạnh mẽ. Với những bài tập boxing, các hoạt động như chạy vòng quanh, né, đấm sẽ giúp bạn luyện cardio cho cả hai mà không cần lo lắng đến việc phân bổ bài tập.
2. Cải thiện sức mạnh toàn cơ thể
Sự kết hợp của đấm, né, chạy và nhảy yêu cầu bạn cần có một sức mạnh tuyệt vời. Vì vậy trong suốt quá trình luyện tập, song song với những bài về kỹ thuật, bạn sẽ phải tập những bài tập làm tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể. Squat, chống đẩy, plank và bài tập tạ nhẹ phối hợp với chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ và chạy bứt tốc đều được thực hiện trong vòng 15- 30 phút đầu tiên của buổi tập.
3. Nhanh tay, lẹ mắt
Bạn có thể không nhận ra sự tối quan trọng của việc kết hợp tay – mắt và ảnh hưởng của chúng lên toàn cơ thể. Tuy nhiên khi cả hai bộ phận này “song kiếm hợp bích”, bạn sẽ dễ dàng có được phản xạ lẹ hơn và phản ứng tốt hơn, đặc biệt là khi bạn đang sống tại đất nước mà xe máy là phương tiện chủ yếu. Và khi tuổi già ập đến, những gì đã dày công rèn luyện trong thời trẻ sẽ giúp bạn vững vàng hơn so với những người đồng niên.
4. Giảm căng thẳng

Về bản chất, hầu như phụ nữ không có xu hướng bạo lực và quy tắc xã hội cũng không cho phép ta phản ứng “chân thực” trước những sự kiện trái ý ta. Vì vậy, boxing với những bài tập đấm bao cát hay đối kháng trực tiếp với huấn luyện viên chính là cách giúp ta “tạm biệt” cơn stress nhanh cấp kỳ trong tích tắc.
 
Top