Hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng trắng da được bày bán nhiều trong thị trường mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu dưỡng da của phái đẹp. Nhưng, với những loại kem có thể làm da trắng tức thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ dị ứng, tổn thương cho da. Hãy cùng nhau tìm hiểu và tự lựa chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da uy tín nhé!
>> Có thể tham khảo hút mỡ nách
Những biểu hiện của làn da bị kích ứng

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng kích ứng da là do những thành phần hóa học độc hại trong sản phẩm có tác động xấu đến da hoặc bạn có làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng trong khi những làn da thường ít khi gặp phải. Đây là những triệu chứng thường gặp khi bị kích ứng da bạn cần lưu ý:
>> Tìm hiểu thêm độn cằm
Nổi mụn: đây là tình trạng phổ biến mà dị ứng mỹ phẩm mang đến. Lý giải cho hiện tượng này, chính vì việc sử dụng một số loại mỹ phẩm làm tăng tiết bã nhờn, bịt kín lỗ chân lông tạo cơ hội cho vi khuẩn làm tổ phát triển thành mụn.
Viêm da dị ứng: triệu chứng này được nhận biết nếu trên da bạn xuất hiện từng mảng hồng ban, kèm theo mụn nhọt, mụn trứng cá và bỏng nước rất khó chịu. Tình trạng này xảy đến chứng tỏ hiện tượng dị ứng đã trở nên nghiêm trọng, nếu bạn không kịp phát hiện và điều trị có thể gây nhiễm trùng da làm ảnh hưởng tới sức khỏe.
Lão hóa da: việc lạm dụng các loại mỹ phẩm trong thời gian dài có thể gây nên những dị ứng khiến da bạn trở nên khô ráp, tróc vảy, dễ bắt nắng gây nên nám sạm và đặc biệt là khiến da bạn bị nhăn, các đốm nâu xuất hiện ngày càng nhiều.
Hãy dừng sử dụng mỹ phẩm ngay khi phát hiện các dấu hiệu kích ứng

Phòng ngừa dị ứng mỹ phẩm
Để chăm sóc da một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần hiểu rõ loại da của mình để lựa chọn mỹ phẩm cho phù hợp. Trước khi mua một sản phẩm nào, hãy thử trước khi mua, nhất là những mỹ phẩm mới sử dụng lần đầu tiên. Thoa mỹ phẩm vào vùng da ở mặt trong cánh tay để trong 24 – 48 giờ. Nếu không thấy dị ứng có nghĩa là bạn có thể dùng được loại mỹ phẩm đó.
Không mua và dùng những mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc điển hình như những loại kem lột, kem trộn tẩy trắng da xuất hiện rất nhiều hiện nay. Hãy tìm đến những thương hiệu mỹ phẩm có uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng da và sản phẩm phù hợp trước khi mua. Nếu da thuộc loại nhạy cảm, bạn có thể tìm đến các hãng dược mỹ phẩm với các sản phẩm được kiểm nghiệm có tính an toàn cao với mọi loại da.
Để dùng mỹ phẩm an toàn, hãy lưu ý những quy tắc cơ bản: Rửa tay và mặt sạch trước khi trang điểm. Trong quá trình dùng phải bảo quản và giữ vệ sinh cẩn thận, tránh ánh nắng và nhiệt độ cao. Không dùng chung mỹ phẩm với người khác.

Làm đẹp là một quá trình dài, bạn nên cẩn thận với những lưu ý trên, tìm hiểu thật kỹ để có hướng điều trị cho làn da bị kích ứng và lựa chọn cho mình một thương hiệu mỹ phẩm uy tín bạn nhé. Chúc bạn thành công!
 
Top