Chế độ ăn không chỉ tác động đến sức khỏe, cân nặng mà còn ảnh hưởng đến sắc diện của làn da. Ẳn kiêng không đúng khoa học sẽ gây ra nhiều hiện tượng tác hại cho làn da như mụn trứng cá, nếp nhăn, môi nứt nẻ,…
>> Có thể bạn quan tâm nâng chân mày
>> Xem thêm cắt mắt 2 mí có để lại sẹo không
Da khô
Da bị khô là một trong các tác động có hại đa dạng của ăn kiêng. Nếu như các bạn không bổ sung đủ lượng axit béo lành mạnh cho cơ thể, làn da của chúng ta sẽ mất độ ẩm, không còn săn chắc, gây ra hiện tượng da bị khô.
Ẳn kiêng không có nghĩa là không có chất béo. Chất béo lành mạnh để cơ thể tiếp thu các hoạt chất cùng với đó giúp bạn có một làn da láng mịn, săn chắc. Chất béo lành mạnh chứa nhiều trong các loại hạt, bơ, mỡ cá và dầu olive.

Các loại chất béo lành mạnh
Nếp nhăn
Nếp nhăn đồng hành cùng với quá trình lão hóa, Thế nhưng ở một số bạn, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện do cơ thể sản xuất không đủ collagen. Đường ngọt thực sự là kẻ thù của collagen, nó giết chết collagen dù các bạn 15 tuổi hay 75 tuổi. Collagen để làn da săn chắc, dẻo dai, phòng ngừa nếp nhăn xuất hiện. Quá nhiều đường không chỉ làm xuất hiện nếp nhăn mà còn khiến cho làn da bị sạm màu.Mụn
Nếu các nốt mụn xấu xí  bắt đầu xuất hiện có nghĩa là đã đến lúc các bạn nên thay đổi chế độ ăn kiêng. trước tiên, chúng ta cần loại bỏ rất nhiều thực phẩm có đường trong chế độ ăn của bạn. Bạn cũng phải cẩn trọng với những loại thực phẩm giàu tinh bột, nó làm tăng lượng đường trong máu cùng với đó tác động lên cơ thể giống như đường. bất cứ khi nào lượng đường trong máu tăng sẽ làm mức insulin tăng lên đồng thời tác động cho da.
Mức insulin cao làm cho cơ thể sản xuất ra 1 lượng hormone gây ra mụn trứng cá. Mức insulin trong máu cao cũng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm và gây ảnh hưởng đến gan. khi gan bị tạo sức ép lớn bởi đường, nó sẽ lọc độc tố không đúng cách, cơ thể sẽ bị quá tải độc tố cùng với đó làn da phản ứng lại bằng cách nổi mụn.
cắt giảm bớt lượng đường trong chế độ ăn, bổ sung nhiều rau xanh cùng chất béo lành mạnh là phương pháp để phòng ngừa mụn nổi loạn.
Ăn uống thiếu chất dễ gây ra mụn
Làn da thiếu sức sống
Nếu làn da bị xỉn màu và thiếu sức sống cũng là dấu hiệu cho thấy, bạn cần phải thay đổi chế độ ăn. Nguyên nhân dẫn đến điều này do bạn ăn quá ít chất béo và làn da không được cung cấp những dưỡng chất cần thiết.
Chất béo giúp giữ ẩm, duy trì sự săn chắc cho làn da và tạo điều kiện thuận lợi để nuôi dưỡng sức khỏe, sắc diện của làn da. Để ngăn ngừa tác động xấu này, bạn nên ăn những loại thực phẩm tươi thay vì thực phẩm đã qua chế biến. Thực phẩm đã qua chế biến có ít chất dinh dưỡng và cơ thể khó khăn hơn trong việc hấp thụ vitamin và khoáng chất.
Quầng thâm quanh mắt
Ngủ không đủ giấc là nguồn gốc gây ra tình trạng quầng thâm trong mắt, Nhưng vấn đề này cũng có thể vì sự suy kiệt của thượng thận. Một chế độ ăn kiêng quá hà khắc chính là nguyên nhân làm cho thượng thận làm việc kém hiệu quả.
Để khắc phục vấn đề này, bạn nên ăn thực phẩm ít đường và tinh bột đường. Bạn cũng không nên uống quá nhiều cà phê, những loại thực phẩm làm tăng cường độ xử lý của hệ tiêu hóa lúa mì và đường.
Tránh quầng thâm trên mắt
Môi bị nứt nẻ

Đa số các bạn đều bị khô môi vào mùa Đông, Nhưng vấn đề môi bị khô cũng có khả năng vì cơ thể bị thiếu kẽm hay vitamin nhóm B. 2 loại hoạt chất này bị thiếu vì chế độ ăn uống không được lành mạnh mạnh cùng với hệ thống miễn dịch hoạt động kém. Với mục đích tránh được đồng thời xử lí vấn đề môi khô, bạn phải ăn đa dạng dòng thức ăn giàu kẽm cùng vitamin nhóm B như nhiều loại hạt, cacao, cá và sữa chua hữu cơ.
 
Top