Có những cách nào trị tàn nhang hiệu quả nhất, nhanh nhất và đơn giản nhất tại nhà ? Là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đang quan tâm, tìm hiểu để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh da bị tàn nhang.

Một số cách trị thâm nám tàn nhang tại nhà

Dùng nghệ trị thâm nám hiệu quả
Nghệ được biết đến là một nguyên liệu tự nhiên có thành phần curcumin có thể kích thích sinh ra enzym chống lại quá trình lão hóa da và làm phai những vết tàn nhang trên mặt. Hơn nữa dùng nghệ đắp mặt còn nhanh chóng làm liền sẹo và chữa lành vết thương trên mặt.

Cách thực hiện như sau: Dùng nghệ tươi xay rồi lọc lấy nước cốt rồi đem bôi trực tiếp lên các vết tàn nhang. Hay có thể dùng 1 thìa bột nghệ và 1 thìa sữa chua trộn đều với nhau rồi dùng đắp mặt khoảng 20 phút và rửa lại với nước sạch. Những công thức trên nếu thực hiện đều đặn sẽ mang lại một làn da trắng sáng.


Dùng sữa tươi trị nám hiệu quả
Sữa tươi có chứa các axit lactic giúp làm mờ vết tàn nhang cho làn da sáng mịn hơn. Hơn nữa uống sữa tươi mỗi ngày không những cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn khiến làn da trắng hồng hơn.

Cách thực hiện: Dùng sữa tươi không đường để rửa mặt hàng ngày hay dùng hỗn hợp sữa tươi với nước cốt chánh đắp mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Một số cách trị thâm nám tàn nhang tại nhà

Trị nám tàn nhang bằng mật ong
Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thì mật ong chứa một lượng các khoáng chất, vitamin và hàm lượng kali cao có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân bên ngoài. 

Cách thực hiện như sau: Bạn có thể dùng mật ong đem bôi trực tiếp lên các vết tàn nhang hoặc nám. Hay có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như nước cốt chanh, sữa chua không đường tạo thành mặt nạ tự nhiên dùng để đắp mặt. 

Nên thực hiện đều đặn tuần 3 lần và thực hiện đều đặn sau một thời gian thì tình trạng sẽ được cải thiện rõ rệt, các vết tàn nhang mờ đi và da khỏe mạnh hơn.

Chanh tươi giúp trị nám hiệu quả
Chanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn trị nám tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên. Lý do rất đơn giản bởi loại quả này có tính axit cao nên giúp loại bỏ các tế bào thâm nám trên da một cách nhanh chóng. Ngoài ra chành còn giúp bổ sung vitamin C giúp da khỏe mạnh và có khả năng tự bảo vệ tốt hơn.

Cách thực hiện như sau: Đem quả chanh cắt đôi lấy nước cốt rồi dùng nước đó massage mặt hàng ngày có thể làm giảm bớt những đốm tàn nhang. Lưu ý rằng nên sử dụng mặt nạ chanh này vào buổi tối để tránh bị bắt nắng bởi mặt trời.

Trị thâm nám tàn nhang bằng nha đam
Nha đam chứ thành phần Amthraquinones Complex có công dụng trị viêm da và loại bỏ những đốm tàn nhang chống lại quá trình lão hóa, giúp da luôn ẩm, da săn chắc và tươi tắn hơn nhiều.

Lọc lấy phần gel trong mỗi lá nha đam rồi bôi trực tiếp lên các nốt đốm đen, tàn nhang hay dùng gel trộn với nước vo gạo rửa mặt hàng ngày sẽ giảm thiểu được các vết tàn nhang trên mặt.

Trị nám tàn nhang với bí đao
Bí đao có tính mát, lại chứa nhiều vitamin A, B, C, E và các khoáng chất như kali, photpho, magie rất tốt cho da. Kết hợp bí đao với các dưỡng chất có trong mật ong là phương thuốc tuyệt vời giúp bạn hỗ trợ điều trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Bí đao gọt bỏ vỏ và ruột, rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào nồi cùng với nước và rượu ninh nhừ. Tiếp theo vớt xác bí ra say nhuyễn, lọc qua vải cho sạch chất xơ và cho trở lại nồi nước tiếp tục nấu. Sau vài tiếng hỗn hợp sẽ cạn bớt còn khoảng 1 chén, lúc này hãy cho thêm mật ong vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi cao bí đao cô đặc lại , để nguội và cất vào hũ dùng dần.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top