Một nụ cười tươi giúp bạn tự tin và dễ lấy thiện cảm từ mọi người xung quanh. Để có nụ cười quyến rũ và hàm răng trắng sáng thì cách thường dùng nhất và hiệu quả nhất là tẩy trắng răng. Nhưng tẩy trắng răng có nguy hiểm không đến sức khỏe?

Tác dụng của dầu dừa với răng

Dầu dừa là một thảo dược tự nhiên, có chứa nhiều acid lauric – chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus – dầu dừa giúp làm lành và phục hồi các vùng mô mềm quanh răng bị tổn thương rất tốt . 

Vì vậy, nó rất tốt cho các vùng bị viêm, loét trong khoan miệng. Acid lauric kết hợp với nước bọt được tiết ra có thể lấy đi các chất độc do vi khuẩn, vi sinh vật trong khoan miệng và làm cho răng trắng sáng.

Lợi ích của dầu dừa với sức khỏe răng miệng

Dầu dừa có khả năng quét sạch các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp hơi thở thơm tho. Trong nhiều trường hợp, hôi miệng do nguyên nhân vi khuẩn tạo ra. Nên khi dùng dầu dừa loại bỏ những vi khuẩn này bạn sẽ thoát khỏi tình trạng hôi miệng.

Viêm nướu là do hệ miễn dịch bắt đầu tấn công các vi khuẩn trong mảng bám. Nghiên cứu năm 2009 so sánh việc dùng dầu dừa và dùng chất chlorhexidine súc miệng ở thanh thiếu niên bị viêm nướu do mảng bám. Kết quả cho thấy súc miêng bằng chất chlorhexidine hoặc dầu dừa có tác dụng chống lại viêm nướu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, súc miệng với dầu dừa mỗi ngày trong 10 phút làm giảm đáng kể vi khuẩn gây ra sâu răng, cũng như mảng bám. Tất nhiên, cách làm trắng răng bằng dầu dừa an toàn, tự nhiên và không có tác dụng phụ. Do đó, dầu dừa có thể coi là một liệu pháp dự phòng ở nhà để duy trì vệ sinh răng miệng.
 
Top