Cải thiện hàm răng ngả vàng, không đều màu để có một hàm răng trắng sáng là mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phân vân không biết tẩy trắng răng duy trì được bao lâu? Để biết được có nguy hiểm không chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tại sao răng bạn lại ngả vàng?

Để có được một hàm răng trắng sáng, chúng ta trước tiên phải biết được được lí do tại sao răng lại bị ngả vàng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới màu sắc của răng bao gồm di truyền, những loại thực phẩm và đồ uống bạn hấp thụ và cả phương thức vệ sinh răng miệng hàng ngày.


Các loại thực phẩm và đồ uống cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến men răng. Đây chính là tác nhân tàn phá và làm suy yếu răng của chúng ta khi về già. Một khi men răng bị phá vỡ, chúng sẽ làm lộ ra ngà răng màu vàng ở bên dưới. Những liệu pháp sau đây sẽ tập trung vào việc làm trắng răng và giúp men răng thêm khỏe mạnh . Bạn cũng hãy nhớ đừng nên để men răng của bạn bị tổn thương quá nhiều.

Dầu dừa giúp bảo vệ răng miệng

Dầu dừa có khả năng quét sạch các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp hơi thở thơm tho. Trong nhiều trường hợp, hôi miệng do nguyên nhân vi khuẩn tạo ra. Nên khi dùng dầu dừa loại bỏ những vi khuẩn này bạn sẽ thoát khỏi tình trạng hôi miệng.

Viêm nướu là do hệ miễn dịch bắt đầu tấn công các vi khuẩn trong mảng bám. Nghiên cứu năm 2009 so sánh việc dùng dầu dừa và dùng chất chlorhexidine súc miệng ở thanh thiếu niên bị viêm nướu do mảng bám. Kết quả cho thấy súc miêng bằng chất chlorhexidine hoặc dầu dừa có tác dụng chống lại viêm nướu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, súc miệng với dầu dừa mỗi ngày trong 10 phút làm giảm đáng kể vi khuẩn gây ra sâu răng, cũng như mảng bám. Tất nhiên, cách làm trắng răng bằng dầu dừa an toàn, tự nhiên và không có tác dụng phụ. Do đó, dầu dừa có thể coi là một liệu pháp dự phòng ở nhà để duy trì vệ sinh răng miệng.
 
Top