Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn tự hỏi: có nên đi tẩy trắng răng không? Thực tế thì, cái gì cũng có hai mặt của nó và để có hàm răng trắng sáng thì bên cạnh cái được, bạn cũng phải chấp nhận những tác hại của nó.

Tác dụng làm trắng răng từ dầu dừa

Dầu dừa được xem là một loại đa năng, dễ tìm, dễ dùng mà hiệu quả cho việc làm đẹp. Thành phần cấu tạo đặc biệt của dầu dừa có khả năng loại bỏ khuẩn liên cầu – một trong những vi khuẩn tạo ra axit phá hủy men răng của con người. 


Hơn thế nữa, dầu dừa có tác dụng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng streptococcus. Vậy nên, chẳng còn gì phải nghi ngờ về hiệu quả  làm đẹp của em ấy, còn không tin thì thử ngay phương pháp làm trắng răng tại nhà với dầu dừa đúng chuẩn nhé.

Dầu dừa mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng

Dầu dừa có khả năng quét sạch các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp hơi thở thơm tho. Trong nhiều trường hợp, hôi miệng do nguyên nhân vi khuẩn tạo ra. Nên khi dùng dầu dừa loại bỏ những vi khuẩn này bạn sẽ thoát khỏi tình trạng hôi miệng.

Viêm nướu là do hệ miễn dịch bắt đầu tấn công các vi khuẩn trong mảng bám. Nghiên cứu năm 2009 so sánh việc dùng dầu dừa và dùng chất chlorhexidine súc miệng ở thanh thiếu niên bị viêm nướu do mảng bám. Kết quả cho thấy súc miêng bằng chất chlorhexidine hoặc dầu dừa có tác dụng chống lại viêm nướu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, súc miệng với dầu dừa mỗi ngày trong 10 phút làm giảm đáng kể vi khuẩn gây ra sâu răng, cũng như mảng bám. Tất nhiên, cách làm trắng răng bằng dầu dừa an toàn, tự nhiên và không có tác dụng phụ. Do đó, dầu dừa có thể coi là một liệu pháp dự phòng ở nhà để duy trì vệ sinh răng miệng.
 
Top