Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn tự hỏi: nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào? Thực tế thì, cái gì cũng có hai mặt của nó và để có hàm răng trắng sáng thì bên cạnh cái được, bạn cũng phải chấp nhận những tác hại của nó.

Tại sao răng bạn lại ngả vàng?

Để có được một hàm răng trắng sáng, chúng ta trước tiên phải biết được được lí do tại sao răng lại bị ngả vàng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới màu sắc của răng bao gồm di truyền, những loại thực phẩm và đồ uống bạn hấp thụ và cả phương thức vệ sinh răng miệng hàng ngày.


Các loại thực phẩm và đồ uống cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến men răng. Đây chính là tác nhân tàn phá và làm suy yếu răng của chúng ta khi về già. Một khi men răng bị phá vỡ, chúng sẽ làm lộ ra ngà răng màu vàng ở bên dưới. Những liệu pháp sau đây sẽ tập trung vào việc làm trắng răng và giúp men răng thêm khỏe mạnh . Bạn cũng hãy nhớ đừng nên để men răng của bạn bị tổn thương quá nhiều.

Dầu dừa mang lại hàm răng trắng sáng

Cách 1: Một cách khác bạn có thể sử dụng như kem đánh răng. Bạn có thể một ít bột nở với dầu dừa cho sệt lại rồi đánh răng. Dầu dừa thực sự giúp đánh bóng bề mặt răng, giúp làm cho răng trắng bóng, làm mờ các mảng bám lâu ngày do cà phê, soda, trà hay socola … gây ra.

Cách 2: Cho dừa dừa vào ngăn mát của tủ lạnh để chúng đông lại. Sau đó ngậm một thìa dầu dừa vào miệng và nhai đến khi dầu dừa tan chảy rồi nhả đi. Đây là cách đơn giản giúp bạn lấy đi những vết ố vàng và giúp hơi thở thơm mát hơn.


Cách 3: Trộn đều 1 muỗng canh dầu dừa, 1-2 muỗng canh đường xylitol, vài giọt tinh dầu bạc hà và 1 muỗng canh bột baking soda rồi dùng bàn chải long mềm chà lên răng như bình thường, giúp làm sạch răng và hạn chế được tình trạng hôi miệng.

Sử dụng dầu dừa làm trắng răng, ngăn ngừa mảng bám và giảm hôi miệng rất tốt, tuy nhiên để có một kết quả tốt nhất, bạn nên đến nha khoa để được tẩy trắng răng an toàn.
 
Top