Răng khểnh có ý nghĩa gì? Răng khểnh trong nhiều trường hợp đem lại sự duyên dáng, dễ thương, tạo dấu ấn đặc biệt đối với người đối diện. Vậy thực tế ý nghĩa của răng khểnh là gì? Nên trồng hay nên nhổ bỏ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng khểnh có ý nghĩa gì? Nên trồng hay nên nhổ? 1
Răng khểnh là chiếc răng nanh mọc lệch*

Răng khểnh có ý nghĩa gì?


Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh số 3 bị mọc lệch ra ngoài thay vì mọc thẳng như những chiếc răng khác. Mọc răng khểnh đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào tỉ lệ các yếu tố trên khuôn mặt của bạn, không phải lúc nào răng khểnh cũng đẹp. 

Răng khểnh có ý nghĩa gì? Theo quan niệm của các nước trong khu vực châu Á thì những ai sở hữu chiếc răng khểnh thường là người không kiên nhẫn, hay nói dối, rất đa nghi nhưng lại là người cực kỳ thông minh. Đàn ông có răng khểnh theo quan niệm thường là những người rất đào hoa, trong công việc những chàng trai có răng khểnh sẽ là những người làm việc rất hiệu quả. 

Ở các nước Châu Âu, chiếc răng nanh dài thường gắn liền với hình tượng ma cà rồng nên những người có răng khểnh sẽ dễ gặp điều xấu. 

Đó là những quan niệm về chiếc răng khểnh, còn xét về thẩm mỹ thì nếu răng khểnh mọc lệch vừa phải thì vô tình sẽ tạo cho họ một nét duyên rất đáng yêu. Nếu răng mọc lệch quá nhiều sẽ lại trở thành một chiếc răng khểnh xấu, gây mất thẩm mỹ. 

Xét trên phương diện nha khoa thì chiếc răng khểnh có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy. Những kẽ hở do răng khểnh tạo ra, thức ăn dễ bị mắc kẹt, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. 

Răng khểnh có ý nghĩa gì? Nên trồng hay nên nhổ? 2
Niềng răng khểnh cho hàm răng đều đẹp hơn*

Răng khểnh nên trồng hay nên nhổ?


Với những ai đang sở hữu chiếc răng khểnh có tính thẩm mỹ cao, không bị lệch quá nhiều thì bạn có thể giữ lại và chỉ cần vệ sinh răng miệng cho đúng cách là được. Còn trong trường hợp răng khểnh mọc lệch quá nhiều, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, nụ cười kém duyên và là nguyên nhân gây bệnh lý răng miệng thì bạn nên chỉnh sửa bằng phương pháp niềng răng hay bọc răng sứ. Nhổ răng khểnh chỉ nên áp dụng khi răng khểnh mắc bệnh lý không thể bảo tồn được nữa.

Chúng ta không thể phủ nhận chiếc răng khểnh làm cho nụ cười của bạn thêm thu hút. Chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn trồng răng khểnh nhân tạo để có một nụ cười duyên dáng hơn. Với sự phát triển của nha khoa hiện đại thì làm răng khểnh với các tiêu chí bền, đẹp, không ảnh hưởng đến ăn nhai và không gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng. Bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại để trồng răng khểnh.

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn biết được răng khểnh có ý nghĩa gì. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia nha khoa giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top