Răng hô là một khiếm điểm răng phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải, gây nên nhiều phiền toái và trở ngại như mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp trò chuyện, khó khăn trong ăn uống sinh hoạt. Để khắc phục tình trạng răng hô thì giải pháp chỉnh nha – niềng răng là tối ưu nhất mang lại hiệu quả kéo dài đến suốt đời. Bài dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ niềng răng cửa giá bao nhiêu trước khi thực hiện. 

Răng hô nguyên nhân do đâu?

Răng hô là tình trạng răng bị nhô ra phía trước, nguyên nhân gây răng hô ngoài yếu tố di truyền, bẩm sinh hay ra còn có thể do các thói quen từ lúc bé như hay đẩy lưỡi, mút ngón tay, ngậm ti giả…


Răng hô không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây thiếu tự tin khi giao tiếp, khó vệ sinh răng miệng, không khép môi được và phát sinh nhiều trở ngại trong ăn uống sinh hoạt.

Lưu ý trong việc vệ sinh răng miệng khi niềng răng

Khi mang niềng răng bạn cần phải có chế độ vệ sinh, chăm sóc răng miệng kỹ càng hơn. Thường xuyên dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch thức ăn thừa đó là một cách rất hiệu quả để ngăn ngừa sâu kẽ răng.

Bạn nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor để bảo vệ và làm răng cứng chắc trong suốt quá trình chỉnh nha. Sau khi chải răng, làm sạch kem đánh răng, ngậm 5 -10ml dung dịch nước súc miệng 30 giây để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn còn sót lại.


Lưu ý là tránh ăn các loại thực phẩm cứng hay quá dai, các loại thức ăn mềm như kẹo cao su, socola, … có thể dính vào mắc cài rất khó làm sạch. Các răng đang dịch chuyển thường yếu và không chịu được kích thích nên các loại thực phẩm nóng lạnh dễ gây ra ê buốt và đau nhức cũng cần hạn chế.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top