Niềng răng thưa có lợi như thế nào? nguyên nhân niềng răng bị lòi chân răng? Việc lựa chọn phương pháp nào để khắc phục tình trạng răng thưa, mà cụ thể hơn là có nên niềng răng thưa hay không cần dựa trên đặc điểm cơ bản xem có thực sự hữu ích, có lợi và an toàn với người điều trị hay không.

Niềng răng thưa có lợi như thế nào?
Niềng răng thưa có lợi như thế nào?
Niềng răng thưa có lợi như thế nào?

Phương pháp niềng răng thưa là một trong những giải pháp tối ưu giúp khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng thưa, răng với những khe hở làm mất tính thẩm mỹ. Vậy thực hiện niềng răng có những lợi ích gì?

- Niềng răng thưa giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đẹp, tạo sự tự tin hơn trong giao tiếp và nở nụ cười với mọi người xung quanh.

- Tiến hành niềng răng thưa nhằm giúp khoảng cách giữa các răng khít vào nhau nên có thể tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, phát sinh vi khuẩn có hại đến răng.

- Sau khi niềng răng thưa việc phát âm chuẩn hơn.

Các bước niềng răng thưa theo tiêu chuẩn

Bất kỳ một ca niềng răng thưa nào cũng cần được áp dụng theo quy trình chuẩn. Theo đó, bạn cần trải qua các bước niềng răng như sau:

Bước 1: Bác sĩ trực tiếp thăm khám tình trạng răng miệng, phân tích và thống nhất kết quả điều trị cuối cùng cho bạn.

Bạn được lấy dấu mẫu hàm và chụp phim X - Quang bằng máy Sirona của Đức hiện đại nhất Việt Nam hiện nay để kiểm tra cấu trúc răng, nướu và xương hàm.

Bước 2: Dựa trên phân tích phim X - Quang và mẫu hàm bằng phần mềm chuyên dụng, bác sĩ đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết, kết quả dự đoán và thời gian phù hợp dành riêng cho bạn.

Bước 3: Kiểm tra và điều trị các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, lấy vôi răng… để tránh các bệnh lý phát sinh trong suốt quá trình niềng răng thưa.

Bước 4: Gắn mắc cài và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng. Thực hiện tái khám định kỳ từ 2 - 4 tuần/lần để bác sĩ điều chỉnh lực di chuyển răng.

Bước 5: Kết thúc điều trị với hàm răng đều và đẹp. Bác sĩ tháo mắc cài và cho bạn sử dụng khí cụ duy trì.

Ngoài ra, khách hàng cần phải tái khám với bác sĩ theo định kỳ sau khi tháo niềng để theo dõi. Ngoài việc khám kiểm tra sau niềng răng thưa bác sĩ khám tổng quát và cạo vôi răng định kỳ, nếu có sâu răng tiến hành trám cho khách hàng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caygheprangimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top