Xin cho em hỏi có nên đi tẩy trắng răng không ạ? Hàm răng của em bị ố vàng nặng, nên nhìn rất xấu xí. Dạo gần đây, nhiều người khuyên em nên tẩy trắng răng để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, em vẫn đang phân vân, vì lo sợ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến răng.

Tẩy trắng răng bằng Laser như thế nào?

Răng của chúng ta có cấu trúc xốp và theo thời gian các mảng bám từ thức ăn, đồ uống đặc biệt là các đồ màu mà chúng ta sử dụng sẽ bị bám vào các "lỗ siêu nhỏ" trên thân răng. Chính vì sự tích tụ qua hàng năm của các mảng bám này dẫn tới răng bị ố, ngả vàng.


Công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn laser có sử dụng một loại chất tẩy đặc biệt có chứa 25% hydrogen peroxide. Chất tẩy trắng răng này được bôi trên bề mặt răng đã được làm sạch và được kích hoạt bằng một đèn chiếu ra ánh sáng xanh. 

Dưới chiếu sáng của đèn, các chất tẩy trắng được kích thích, thấm qua các lỗ trên răng, làm sạch các chất màu chứa trong các lỗ này và biến chúng thành carbon dioxide và nước. Chính vì thế mà các răng sẽ trở nên trắng và sáng hơn.

Những lưu ý khi tẩy trắng răng bạn cần nắm rõ

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều.

Trước khi tẩy trắng bạn cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm.

Kết quả tẩy trắng phụ thuộc độ tuổi, độ nhiễm màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại lai hay nội sinh. Nếu nhiễm màu nặng bạn có thể phải dùng kết hợp cả hai phương pháp chính: tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.


Ê buốt răng: Do cấu tạo men răng khác nhau, có thể bệnh nhân không buốt, buốt nhẹ, hay buốt nhiều trong quá trình điều trị.

Dừng liệu trình khi ê buốt nhiều, bệnh nhân thấy khó chịu. Triệu chứng ê buốt nhẹ khi tẩy trắng được coi là bình thường, gặp ở 60% số ca tẩy trắng răng.
 
Top