Niềng răng bằng mắc cài sứ mang tính thẩm mỹ cao hơn, nhưng chi phí cho việc niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu đắt hơn so với niềng răng bằng mắc cài kim loại vì độ khó cao và tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người.

Niềng răng thưa không đau như bạn nghĩ

Sở hữu một hàm răng thưa, mọc lệch khiến bạn tự ti và gặp ít nhiều khó khăn trong quá trình sinh hoạt cũng như ăn uống. Răng không đều đặn, khít nhau phá vỡ sự hài hòa trên gương mặt. Bên cạnh đó, các khuyết điểm này còn khiến răng miệng bạn rất dễ mắc các bệnh lý khác.


Trong việc điều trị các tình trạng răng thưa, răng lệch lạc, tình trạng răng hô, móm, vẩu có nguyên nhân xuất phát từ các sai lệch trên răng, niềng răng vẫn được xem là giải pháp tốt nhất và được nhiều bệnh nhân lựa chọn trong nhiều năm qua.

Theo các bác sĩ nha khoa, mặc dù về mặc lý thuyết, niềng răng có đau không không phải là vấn đề đáng để bạn lo ngại, bởi chỉ ở thời gian đầu, khi cơ thể chưa thích nghi với khí cụ, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu và hơi đau, nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, trên thực tế, có những yếu tố khác nhau để quyết định vấn đề niềng răng thưa có đau không.

Những điều mà bạn cần lưu ý để niềng răng không đau

Bên cạnh việc chú ý đến việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và khí cụ hợp lý, đạt chuẩn để giảm thiểu lo lắng về vấn đề niềng răng thưa có đau không, một số những lời khuyên của bác sĩ nha khoa sau đây cũng có thể giúp bạn giảm đau khi niềng răng hiệu quả.

– Nếu sau khi niềng răng, bạn gặp phải tình trạng đau nhức khó chịu, hãy bình tĩnh xử lý bằng cách chườm đá lạnh. Đây là cách giảm đau rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng một cách nhanh chóng. 

– Sau khi niềng răng, bạn không nên cắn những vật quá cứng hoặc sử dụng thức ăn cần lực nhai lớn. Việc sử dụng lực quá lớn trên răng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng bung mắc cài hoặc làm ảnh hưởng đến lực kéo, gây đau đớn trên răng và làm giảm chất lượng mắc cài.


– Chú trọng đến chế độ ăn uống cũng sẽ giúp bạn giảm đi lo lắng niềng răng có đau không. Hãy hạn chế những thực phẩm ngọt hoặc chua trong thực đơn hằng ngày của bạn, bởi đây là những thực phẩm tạo tính axit, khiến mắc cài dễ giảm chất lượng và không tạo được lực kéo như mong muốn.

– Một chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý cũng là điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ. Sau khi niềng răng, các mắc cài thường là nơi lý tưởng để thức ăn bám vào và là điều kiện cho vi khuẩn gây nên các bệnh lý trên răng hoạt động. 
 
Top