Để niềng răng, bệnh nhân cần dùng đến các khí cụ đó là các mắc cài và hàm tháo lắp. Trong mỗi dòng khí cụ lại có thể có nhiều kiểu khí cụ với các đặc tính cũng như chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền ở Sài Gòn sẽ khác nhau.

Cách nhận biết niềng răng có đau không

Tình trạng răng: Tình trạng răng là yếu tố đầu tiên quyết định đến vấn đề niềng răng có đau không. Đối với những trường hợp sai lệch trên răng quá lớn, răng mọc chen chúc nhau gây khó khăn cho việc niềng răng, bạn có thể sẽ được chỉ định nhổ răng để có thể mang khí cụ và đạt được kết quả niềng răng tốt nhất. 


Khí cụ mà bạn lựa chọn: Loại khí cụ mà bạn được chỉ định và lựa chọn cũng là một yếu tố trong vấn đề niềng răng có đau không. Đa phần các trường hợp cảm thấy đau khi niềng răng đều là những bệnh nhân niềng răng bằng mắc cài. Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng hết sức bình thường của cơ thể trong vài ngày đầu sau khi niềng răng. Sau đó, tình trạng này sẽ giảm dần và nhanh chóng biến mất.

Tay nghề bác sĩ và thiết bị hỗ trợ: Tay nghề bác sĩ và yếu tố cơ sở vật chất hỗ trợ trong điều trị được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định niềng răng có đau không. Nhiều bệnh nhân khi thực hiện niềng răng tại những địa chỉ nha khoa kém chất lượng, tay nghề bác sĩ non kém và trang thiết bị cũ kỹ, lạc hậu thường gặp phải tình trạng đau nhức trên răng sau khi niềng, thậm chí có thể gặp phải tình trạng nhiễm trùng kéo theo những biến chứng nguy hiểm.

Niềng răng an toàn không đau bằng công nghệ hiện đại

Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nha khoa hiện đại, bạn có thể bước qua tâm lý sợ hãi niềng răng đau cỡ nào và có gây nguy hiểm gì không.

Thứ nhất: Cho dù đã qua tuổi phát triển, bạn vẫn có thể niềng răng dễ dàng mà không gặp phải khó khăn nào tuy thời gian chỉnh nha có thể lâu hơn.

Thứ hai: Sau khi niềng răng tại những trung tâm uy tín, bạn sẽ không cảm thấy đau và cũng chẳng hề nguy hiểm chút nào, đây vốn là phương pháp an toàn được nhiều người lựa chọn.

Tất nhiên, khi niềng răng vì có dụng cụ lạ trong miệng nên ban đầu bạn sẽ mất khoảng 3-5 ngày để làm quen cùng với cảm giác hơi ê một chút vì tác động của niềng răng mắc cài hoặc khay lên răng.


Môi, má và lưỡi cũng có thể bị kích thích khoảng 1 - 2 tuần. Cảm giác này dần dần sẽ biến mất khi bạn ăn nhai tốt hơn, quen thuộc với niềng răng và chứng kiến sự thay đổi tích cực của hàm răng.

Bạn có thể giảm sự khó chịu nhỏ này bằng những phương pháp đơn giản là vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng. Ngoài ra, bạn cũng chỉ cần tránh những thực phẩm cứng và phải cắn, gặm là được.
 
Top