Mắc cài sứ có xuất xứ rõ ràng, được chế tạo từ những vật liệu tốt có chất lượng hạn chế được các vấn đề bung sút mắc cài gây đau nhức vùng nướu hay má trong khi niềng và góp phần tạo sự an tâm của khách hàng đối với sức khỏe khi sử dụng. Tìm hiểu niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu thông qua những thông tin tư vấn.

Khách hàng hiểu gì về niềng răng?

Việc bạn sở hữu một khuôn hàm với những tổn thương, có thể là răng hàm hô móm, lệch lạc, lộn xộn. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ phải mất đi thẩm mỹ cung hàm vốn có và sự tự tin khi giao tiếp trước đám đông. Không chỉ vậy, đối với một số trường hợp còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, chứng lo âu và nỗi sợ hãi cũng xuất hiện từ đây.


Khi đó, niềng răng là giải pháp cứu chữa mọi khuyết điểm cung hàm được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để hiểu chi tiết về niềng răng, bạn phải tìm hiểu tất tần tật mọi thông tin bằng việc trực tiếp đến thăm khám tại trung tâm nha khoa uy tín.

Niềng răng chỉnh nha là thuật ngữ chỉ sự nắn chỉnh răng hàm khiếm khuyết, cụ thể là răng hô móm, răng lệch lạc, lộn xộn về đúng vị trí trí trên khuôn hàm. Bằng việc ứng dụng hệ thống mắc cài và dây cung hiện đại hoặc có thể là khay niềng, tác động trực tiếp lên bề mặt răng. Theo thời gian răng sẽ được dịch chuyển từ từ và trở về vị trí ngay ngắn trên cung hàm.

Tác hại khi thực hiện niềng răng tại địa chỉ không uy tín

Thực hiện niềng răng sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe khi được niềng răng đúng kỹ thuật, an toàn, khoa học bởi bác sĩ nha khoa có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị, dụng cụ y khoa hiện đại thì bạn sẽ có được một kết quả niềng răng như mong muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn không may lựa chọn niềng răng tại một trung tâm nha khoa kém chất lượng thì có thể dẫn đến những biến chứng không tốt cho răng cũng như sức khỏe lâu dài của bạn, có thể kể đến như:

– Bác sĩ gắn mắc cài không đúng khiến dây cung và dây thun không tạo được lực kéo chuẩn làm lệch sự di chuyển của răng, điều này không chỉ làm răng dịch chuyển không đúng vị trí mà còn làm ảnh hưởng cả sự phát triển của nướu hàm.

– Nha sĩ sử dụng lực kéo không chuẩn hoặc quá yếu khiến răng không di chuyển được theo đúng phán đoán ban đầu; hoặc quá mạnh khiến bệnh nhân bị đau, ê buốt kéo dài. Dùng lực quá mạnh còn có thể làm tụi lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này.

– Thay thun và tăng lực kéo quá sớm khi hàm chưa ổn định sau đợt kéo trước làm xương hàm tổn thương và yếu đi.

Với những phân tích trên, việc niềng răng ở một trung tâm nha khoa kém uy tín thì rất có thể xảy ra những trường hợp xấu, có thể làm cho răng yếu đi ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của răng. Chính vì thế, khi niềng răng để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao thì bạn nên lựa chọn một trung tâm nha khoa đáng tin cậy, có chất lượng tốt.
 
Top