Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy thực chất nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng đến thần kinh không? niềng răng có làm răng yếu đi không? Bác sĩ Chuyên sâu về niềng răng có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Niềng răng tháo lắp có được không?

Cũng giống như niềng răng bằng mắc cài cố định, niềng răng tháo lắp là một phương pháp điều trị những khiếm khuyết của răng như: răng mọc lộn xộn, răng thưa, hô, móm… 


Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp là bác sĩ sẽ sử dụng những khí cụ trong suốt, hay còn được gọi là khay niềng răng (khay Invisalign) mà bệnh nhân có thể tự tháo lắp dễ dàng.

Những khay niềng này sẽ được chế tác ôm sát theo khuôn răng, nó sẽ giúp răng dịch chuyển từng chút một về vị trí theo sự sắp xếp của bác sĩ điều trị.

Những trường hợp cần nhổ răng khi niềng

Theo các chuyên gia, việc nhổ răng trước khi niềng răng nhằm mục đích tạo ra khoảng trống cần thiết để các răng còn lại dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Nhổ răng là phương pháp mà bác sĩ chỉ định để niềng răng được áp dụng khi niềng răng ở tuổi trưởng thành bởi khi này xương hàm đã cứng chắc khó mà tạo khoảng trống để di chuyển các răng mọc lệch lạc.

Nếu hàm răng của bạn thuộc dạng khiếm khuyết chen chúc, khấp khểnh, hô vẩu thì việc nhổ răng gần như không thể tránh khỏi. Chỉ khi hàm răng của bạn bị thưa hoặc tổng kích cỡ chiều ngang của toàn hàm răng nhỏ hơn nhiều so với độ rộng của cung hàm thì khả năng mới không phải trải qua nhổ răng.


Nhổ răng khôn khi niềng răng ở người trưởng thành. Điều này giúp bảo vệ các răng khác và giúp việc chỉnh nha đạt hiệu quả. 

Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện kéo chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách cần thiết giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sĩ điều trị cũng như là của người niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top