Răng cửa mọc lệch là một trong những nguyên nhân khiến cho nụ cười trở nên kém xinh, dẫn đến sự tự ti của rất nhiều người. Vì sao răng cửa lại mọc lệch và cách khắc phục trường hợp này như thế nào, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Răng cửa mọc lệch gây ảnh hưởng gì?

Răng cửa mọc lệch nguyên nhân là thói quen mút tay, đẩy lưỡi khi còn nhỏ, răng có kích thước quá to hay quá nhỏ so với cung hàm, răng mọc không đúng vị trí, mất răng sữa quá sớm. Khi răng cửa mọc lệch sẽ gây mất thẩm mỹ, làm sai lệch khớp cắn, gây khó khăn trong quá trình ăn nhai, phát âm, cũng như làm bạn mất tự tin trong quá trình giao tiếp hàng ngày. Từ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như cuộc sống của bạn.

Trong quá trình ăn nhai, thức ăn dễ mắc kẹt trên các kẽ răng, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng.
Niềng răng khắc phục răng cửa mọc lệch

Niềng răng khắc phục răng cửa mọc lệch

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng và các chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn và hiệu quả, được áp dụng trong các trường hợp răng sai lệch như răng cửa mọc lệch. Bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng răng để tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Quy trình và chi phí niềng răng cửa bị mọc lệch như sau.

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng, xác định mức độ sai lệch và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp nếu răng mọc lệch phức tạp, đưa ra phác đồ điều trị, dự kiến thời gian chỉnh nha.

- Vệ sinh răng miệng, phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy để ngăn chặn những biến chứng trong quá trình niềng răng.

- Tiếp theo, lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài hay hay niềng răng phù hợp với khuôn răng của từng người, đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cao.

- Gắn mắc cài lên răng, điều chỉnh lực kéo dựa vào phác đồ điều trị đã đưa ra bạn đầu

- Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng khi niềng răng, hẹn lịch tái khám để theo dõi khả năng dịch chuyển của răng.

Nếu bạn đang muốn khắc phục tình trạng răng cửa mọc lệch, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp chỉnh nha hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top