Thưa bác sĩ nha khoa Đăng Khoa, hàm răng của em bị thưa và hơi hô về phía trước khiến em cảm thấy rất mất tự tin khi giao tiếp, vì vậy em muốn đi niềng răng. Qua tìm hiểu em được biết niềng răng bằng sứ vừa hiệu quả vừa mang lại tính thẩm mỹ. Vậy bác sĩ cho em hỏi niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền, có đắt hơn niềng răng tháo lắp không để em còn chuẩn bị.

Giới thiệu niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp kim loại hay còn được biết đến là khí cụ đơn giản cho trẻ em. Đây là phương pháp chỉnh nha chỉ dành riêng cho trẻ em có độ tuổi từ 8 – 12 tuổi. Ngay từ khi ra đời đã đem đến sự chú ý từ rất nhiều phụ huynh muốn nắn chỉnh răng miệng cho con em mình, khi chẳng may các em có hàm răng mọc lệch, hô, móm….


Niềng răng tháo lắp giống như tên gọi của nó, người mang niềng răng có thể tháo ra, lắp vào cách dễ dàng. Bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm và dựa trên mô hình thạch cao thiết kế khí cụ tháo lắp riêng phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn. 

Sau khi khí cụ này hoàn thành sẽ được lắp vào cho bạn. Tùy vào từng mức độ của từng người mà bác sĩ chẩn đoán răng sẽ dịch chuyển và thay đổi như thế nào để phù hợp với kích thước khay niềng. Trung bình mỗi bệnh nhân niềng răng cần tới 5 - 7 khay. 

Niềng răng tháo lắp có ưu điểm gì?

– Là loại niềng tháo lắp nên vệ sinh răng miệng và khí cụ dễ dàng hơn các loại mắc cài niềng răng

– Thực hiện đơn giản, không tốn nhiều thời gian

– Có thể thay đổi khay niềng cho phù hợp với tình trạng cụ thể gặp phải.

– Khi đeo niềng không gây ra sự vướng víu và khó chịu, không tạo cảm giác lười ăn ở trẻ.


Khi niềng răng, bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, đeo khí cụ tháo lắp thường xuyên hàng ngày để các răng có điều kiện di chuyển tốt nhất. Thời gian niềng răng sẽ từ 20 – 24 tháng, tùy thuộc vào mức độ sai lệch của răng mà thời gian có thể kéo dài khác nhau.

Doanbtv
 
Top