Răng sâu bị đen là biểu hiện của bệnh sâu răng, cho thấy răng sâu đã biến chứng nguy hiểm. Ở giai đoạn này người bệnh còn cảm nhận được sự đau nhức, sưng tấy, chảy máu chân răng…Phát hiện sớm, hiểu được tác hại sẽ giúp bạn tìm được cách điều trị tốt nhất. 

Ảnh hưởng khi răng sâu bị đen

Răng sâu thường hình thành và phát triển ở 4 giai đoạn chính, từ sâu men răng cho đến tủy bị tổn thương nặng. Có trường hợp phải nhổ bỏ răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Khi sâu răng vừa xuất hiện, chỉ có vài đốm màu trắng ngà trên men răng, sau đó mới chuyển thành các lỗ sâu màu đen nhỏ, dần lan rộng và hình thành vết sâu đen lớn hơn.

Nguyên nhân gây sâu răng thường là cách chăm sóc răng miệng của người bệnh kém khiến vi khuẩn phát triển, ăn uống đồ ngọt quá nhiều, các bệnh lý,...
Nguyên nhân răng sâu bị đen - Phân tích từ nha sĩ-1
Răng sâu bị đen biến chứng nặng*
Răng sâu bị đen khiến người bệnh cảm thấy đau buốt khi sử dụng thức ăn nhạy cảm như quá nóng, quá lạnh, quá cay, và một số ảnh hưởng như:

- Răng sâu bị đen dễ gây đau buốt, khó chịu, khiến việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

- Nếu không chữa trị kịp thời dễ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm nha chu, viêm chân răng, nhiễm trùng,…lâu ngày khiến răng bị lung lay, gây sưng đau rất khó chịu. 

- Răng sâu nặng có thể gây vỡ, gãy, nứt thành nhiều mảnh chỉ còn chân răng.

- Khi răng bị đen gây mất thẩm mỹ, người bệnh thiếu tự tin khi giao tiếp.

- Dễ khiến tủy răng bị tổn thương, đau nhức https://cutt.ly/BwWRAhox kéo dài, khi vết sâu lan rộng hơn có thể ảnh hưởng đến các răng kế cận. 
Nguyên nhân răng sâu bị đen - Phân tích từ nha sĩ-2
Tình trạng răng sâu*

Cách điều trị răng sâu bị đen

Sâu răng là tình trạng bệnh lý khá phổ biến ở nhiều người hiện nay mà biểu hiện cụ thể nhất chính là các đốm đen nhỏ li ti xuất hiện trên bề mặt răng. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, sưng tấy và đau nhức ở vùng răng sâu, nhiều trường hợp sâu răng nặng còn gây áp xe răng, thậm chí khiến chân răng bị thủng. Nhất là khi răng sâu bị đen biến chứng. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị thích hợp như:

- Hàn trám răng: Áp dụng khi răng bị thủng lỗ nhỏ, mới chớm sâu, bác sĩ tiến hành nạo bỏ phần mô răng bị sâu, sau đó sử dụng vật liệu trám chuyên dụng để lấp đầy các lỗ thủng. Cuối cùng đông cứng lại bằng đèn chiếu halogen, giúp răng chắc khỏe như bình thường. 

- Bọc răng sứ: Được chỉ định trong trường hợp răng sâu bị đen nặng nhưng vẫn có thể bảo tồn. Bác sĩ xử lý lỗ sâu, sau đó bọc mão sứ lên trên cùi răng đã mài, giúp ngăn chặn việc lây lan của vi khuẩn. 

Trong một số trường hợp răng sâu đã biến chứng, ăn sâu đến tủy, không thể bảo tồn được nữa thì bác sĩ sẽ thực hiện nhổ bỏ chân răng. Thao tác này được thực hiện nhanh chóng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nên bạn không cần phải quá lo lắng. Hãy tìm đến nha khoa uy tín để tiến hành điều trị răng sâu bị đen an toàn. 

Ngavvt
 
Top