Cho em hỏi răng thưa có niềng được không? Tại em nhát gan cực luôn, đeo thun tách kẽ đau đớn chẳng ăn được gì – Khách hàng bày tỏ lo lắng về việc nhổ răng khi niềng.

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Mắc cài kim loại là dụng cụ được sử dụng để điều trị chỉnh răng. Mắc cài được nha sĩ gắn vào răng của bệnh nhân, kết hợp kỹ thuật trong chỉnh nha để dùng lực tạo ra từ mắc cài và dây cung, giúp di chuyển răng đến vị trí mong muốn.


Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống. Nha Khoa sử dụng mắc cài và các vật liệu chỉnh nha của Hãng GAC của Mỹ và hãng Tomy của Nhật. 

Với các dụng cụ vật liệu đảm bảo chất lượng và áp dụng kỹ thuật chỉnh nha thế hệ mới, công việc điều trị chỉnh răng nhẹ nhàng hơn, thời gian bệnh nhân phải đến gặp nha sĩ ít hơn. Nha sĩ có thể chỉ cần điều chỉnh mắc cài sau 6 tuần thay vì 3 hoặc 4 tuần so với các kỹ thuật thông thường, đồng thời việc cân bằng lực cũng tốt hơn, giúp thời gian chỉnh răng giảm từ 30 -50%.

Nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh?

Nhiều bạn lo lắng: Việc nhổ răng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai của bạn. Ngoài ra việc nhổ răng có thể khiến khuôn mặt bạn có 1 số thay đổi như có thể bị hóp má. Nhưng bạn yên tâm các bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí răng nhổ hợp lý để không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến gương mặt của bạn.

Có thể nói, những lo lắng của bạn về vấn đề nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không là hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ chân răng nằm sâu dưới nướu và gần với khu vực tập trung những dây thần kinh quan trọng do đó nếu không thể đảm bảo được ca tiểu phẫu diễn ra một cách an toàn và chính xác sẽ gây ra những biến chứng cho người thực hiện.


Chính vì vậy, bác sĩ thường chỉ chỉ định thực hiện nhổ răng với những trường hợp bất khả kháng, không thể phục hồi. Và trước khi nhổ răng bắt buộc phải chụp X - Quang để bác sĩ biết được có dây thần kinh nào nằm dưới chân răng không và việc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top