Trám răng thưa được bao lâu là thắc mắc của nhiều người bệnh, bởi trám răng là một phương pháp khắc phục những khiếm khuyết trên răng nhanh chóng và đơn giản. Vì có kỹ thuật đơn giản nên việc giữ gìn miếng trám hay duy trì miếng trám là điều mà ai cũng quan tâm. 

Trám răng thưa là gì?

Là một trong những giải pháp nha khoa cơ bản nhất, phổ biến nhất. Trám răng giúp khôi phục lại hình dạng, chức năng của những chiếc răng sâu vỡ, mẻ, răng thưa về trạng thái ban đầu. Vật liệu trám răng có thể sử dụng là hợp chất kim loại hoặc nhựa Composite. Vật liệu này có thể điều chỉnh theo màu sắc của răng thật nên mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho răng. Nhờ có composite tính dẻo, bác sĩ có thể tạo hình được dáng răng dễ dàng. 

Trám răng thưa được bao lâu có thể khắc phục được tình trạng răng thưa, thu hẹp khoảng cách giữa 2 răng lại với nhau. Có thể nói đây là một trong những phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả, nhanh chóng, có chi phí tối ưu nhất so với niềng răng hay làm răng sứ. 
Trám răng thưa được bao lâu là phải đi trám lại?-1
Trám răng thưa cải thiện thẩm mỹ*

Ưu nhược điểm của trám răng thưa

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa, người bệnh có thể khắc phục tình trạng răng thưa hở kẽ mất thẩm mỹ nhanh chóng. Vật liệu trám có màu sắc như răng thật nên duy trì được tính thẩm mỹ cho hàm răng tối đa. Ngoài ra, miếng trám bền chắc, có thể thoải mái ăn nhai mà không sợ bị bong bật. Trám răng thưa sẽ lấp đầy được bề rộng của răng, khắc phục được tình trạng bị thưa của răng.

Tuy nhiên, trám răng thưa chỉ áp dụng được trong trường hợp https://cutt.ly/0wWRGf7Q khe hở giữa 2 răng dưới 2mm, trong trường hợp khe hở giữa 2 răng quá lớn thì không thể áp dụng trám răng. Nếu có thể vẫn thực hiện được nhưng lại mất đi tính thẩm mỹ do hai răng cửa quá to so với các răng còn lại. 
Trám răng thưa được bao lâu là phải đi trám lại?-2
Tránh dùng răng cắn đồ vật quá mạnh*

Trám răng thưa được bao lâu?

Thông thường, miếng trám răng có độ bền không cao, chỉ duy trì được trong 3-5 năm, sau khi trám răng người bệnh cần phải thận trọng khi vệ sinh răng miệng cũng như ăn uống. Ngoài ra, trám răng thưa được bao lâu còn phụ thuộc vào một số yếu tố:

- Màu sắc: miếng trám giữ chất lượng màu ổn định được một thời gian khoảng 2 - 5 năm, sau đó màu sẽ từ từ bị đổi thành sậm hơn, nâu hơn, đục hơn men răng.

- Chất lượng miếng trám: Một miếng trám tốt, được giữ gìn cẩn thận tồn tại rất lâu, đôi khi lên đến 20 năm mà vẫn không có dấu hiệu bong vỡ hay biến dạng.

- Cách chăm sóc: Trám răng giữa được bao lâu tùy thuộc rất lớn vào cách chăm sóc và bảo vệ răng sau khi trám. Để duy trì chất lượng lâu dài cho quá trình phục hình, bạn cần lưu ý không ăn thức ăn quá cứng, không sử dụng đồ ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, tránh để răng va đập và bị tổn thương. Nên sử dụng các dụng cụ bảo vệ hàm khi chơi các môn thể thao, hoạt động mạnh.

Trám răng thưa được bao lâu còn được quyết định bởi địa chỉ nha khoa uy tín, chỉ khi được tiến hành với bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại thì kết quả mới hiệu quả như mong muốn. 

Ngavvt
 
Top