Se khít lỗ chân lông mặt bằng cách nào hiệu qủa và an toàn nhất. Đây chắc hẳn là vấn đề được khá nhiều nhiều quan tâm tìm hiểu. Do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan mà lỗ chân lông giãn nở làm mất thẩm mỹ và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vậy có giải pháp nào khắc phục hay không? 

Vì sao lỗ chân lông to? 

Lỗ chân lông to thực chất là do kích thước của các nang lông. Người bình thường ( dù nam hay nữ ) đều cần bài tiết dầu dư thừa, bã nhờn thông qua các nang lông này. Chính vì thế, tại những vùng da mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ các nang lông có kích thước càng lớn hơn, lỗ chân lông càng to hơn. 

Tập hợp những bí quyết se khít lỗ chân lông mặt hiệu quả-1
Lỗ chân lông to làm mất thẩm mỹ*

Theo thống kê thực tế cho thấy, những người có làn da trắng sáng tự nhiên thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu. Những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn cũng có lỗ chân lông to hơn những người khác. Và một yếu tố nữa, da chết, bã nhờn hay dầu dư thừa tiết ra cũng ảnh hưởng cực lớn đến kích thước của các lỗ chân lông. 

Khi da chết hay bã nhờn được bài tiết ra ngoài làn da mà không được làm sạch kịp thời, chúng bít lỗ chân lông lại. Vì bị ngăn chặn nên các chất thải dạng này không thể tiếp tục được bài tiết, sự ùn ứ kéo dài gây ra việc nang lông ngày cảng mở rộng và mụn trứng cá chính là triệu chứng điển hình của vấn đề này. 

Để se khít lỗ chân lông mặt to bạn không thể tự thay đổi mức độ bài tiết bã nhờn của cơ thể, cũng không thể thay đổi màu da tự nhiên. Việc duy nhất bạn có thể làm là thực hiện việc làm sạch làn da bằng những phương pháp hợp lý, đồng thời can thiệp điều chỉnh kích thước lỗ chân lông bằng ngoại lực thích hợp. 

Các cách se khít lỗ chân lông mặt nên biết 

Nước đá 

Đá lạnh làm thắt chặt da và làm lỗ chân lông co lại, cách làm này không chỉ cải thiện tình trạng lỗ chân lông trên da, nó cũng rất có lợi cho việc duy trì nhan sắc và làm chậm quá trình lão hóa. 

Chà lên da trong vòng 10 đến 20 giây mỗi lần và làm điều này một vài lần mỗi ngày. Bạn có thể làm cho đám đá bớt lộn xộn bằng cách có định nó trong một túi chườm. Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh mỗi sáng và tối, nhưng không được lạm dụng vì điều này có thể gây kích ứng da. 

Sữa tươi 

Sữa tươi không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông khá nhanh. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa ít sữa tươi lên mặt 10 phút rồi rửa sạch lại là đã sở hữu cho mình 1 làn da xinh mà ai cũng mơ rồi đó. 

Dùng rau răm 

Rau răm là một loại rau gia vị khá quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, thế nhưng ít ai biết rau răm cũng có tác dụng loại bỏ mụn và se khít lỗ chân lông khá nhanh. Những gì bạn cần là giã nhỏ 1 nắm rau răm với 1 thìa muối. Vắt lấy nước và thoa phần nước này lên da 10 phút. Rửa sạch lại là được. 

Tập hợp những bí quyết se khít lỗ chân lông mặt hiệu quả-2
Se khít lỗ chân lông bằng lá rau răm*

Dùng lòng trắng trứng gà 

Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà đánh bông cùng nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông mà còn dưỡng ẩm và dưỡng trắng da nhanh chóng. 

Mật ong 

Thêm một cách làm se khít lỗ chân lông mặt tự nhiên, hiệu quả đó là sử dụng mật ong. Những gì bạn cần là hòa 1 thìa nước cốt chanh với 1 chút đường trắng, 2 thìa mật ong, khuấy đều rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Chú úy là trước khi thoa bạn nên rửa mặt sạch sẽ để da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Sau khoảng 5-10 phút, bạn rửa mặt sạch lại.
 
Top