Em có chiếc răng khôn đang mọc và nó khiến cho em đau nhức, khó chịu vô cùng. Không biết đây có phải là triệu chứng bất thường hay không? Bác sĩ cho em hỏi mọc răng khôn trong thời gian bao lâu vậy ạ? Em cảm ơn!

Sau khi nhổ răng bao lâu thì hết đau?

Thông thường thì cảm giác đau chỉ dưới 7 ngày có thể lâu hơn 1 tý với những người có thể trạng yếu. Đây là giai đoạn đóng nướu vết thương đang lành dần dần; tuy nhiên, có một số trường hợp viêm nhiễm sẽ khiến cho cảm giác đau sau khi nhổ răng kéo dài hơn.


Với công nghệ nhổ răng siêu âm mới thì khiến cho các dây thần kinh, mô mềm và cũng như là xương kế cận ít bị tổn thương hơn và cảm giác đau nhức cũng từ đó mà được giảm xuống chỉ còn từ 1 – 2 ngày.

Nhổ răng khôn mọc kẹt có ảnh hưởng gì không?

Răng khôn (răng số 8 hay răng cối thứ 3) là răng mọc cuối cùng trên cung hàm so với các răng khác nên thường bị thiếu chỗ dẫn tới lợi bị trùm, mọc lệch hoặc mọc ngầm trong xương hàm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra các biến chứng nhiêm trọng. Răng khôn khi mọc lệch sẽ gây viêm nhiễm tại chỗ và sau đó lan rộng ra xung quanh khi sức khỏe giảm sút. Nếu không điều trị kịp thời thì có thể nhiễm khuẩn máu nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì lẽ đó, răng khôn khi có các dấu hiệu bất thường đều cần được nhổ. Tuy nhiên để tốt nhất cho bệnh nhân thì bạn nên nhổ răng khi các bệnh răng miệng đã điều trị hoàn toàn; nếu bạn mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áo, tim mạch,… thì phải có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi nhổ răng.


Trên thực tế ống chứa dây thần kinh nằm cách chân răng một khoảng nên nếu nhổ răng cũng không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ trường hợp chân răng khôn mọc sâu xuống ống này. Tốt hơn hết bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để khám, chụp X – Quang thì mới xác định được có nên nhổ hay không.
 
Top