Răng khôn mọc khiến người bệnh gặp không ít những khó khăn, đau nhức, khó chịu là những gì người bệnh phải trải qua khi chiếc răng phiền toái này xuất hiện. Thắc mắc nhổ răng khôn có nguy hiểm không được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Mọc răng khôn đau trong bao lâu thì khỏi?

Thời điểm răng khôn mọc ở mỗi người là khác nhau, chính vì thế thời gian mọc răng cũng như việc đau nhức do chúng mang lại đối với mỗi người cũng khác nhau. Có thể nói quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt, mỗi đợt có thể lại gây đau nhức mỗi khi răng mọc lên.


Không thể xác định cụ thể việc mọc răng khôn đau trong bao lâu vì điều này còn tùy tình trạng mõi người. Có trường hợp để một chiếc răng khôn mọc được coi là hoàn chỉnh thì cần đến một  vài năm, chính vì thế trong suốt thời gian đó, cơn đau cứ thế lập lại. Mỗi lần đau như thế sẽ kéo dài một thời gian, một ngày, một tuần hoặc có thể kéo dài cả tháng.

Làm gì để điều trị đau răng khôn?

Đối với những cơn đau nhẹ, bạn có thể đến các nhà thuốc mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm tình trạng đau nhức trong thời gian mọc răng khôn. Nếu cơn đau cứ kéo dài thì tốt nhất bạn nên đến Nha khoa để được bác sĩ thăm khám và chụp phim kiểm tra tình trạng hiện tại của bạn để có biện pháp xử lý bảo tồn hay nhổ bỏ.

Tuy nhiên, có lẽ nhổ bỏ răng khôn là cách tốt nhất để chấm dứt những phiền toái mà răng khôn gây ra cho bạn. Vì thực chất sự xuất hiện của răng khôn không có tác dụng hỗ trợ trong quá trình ăn nhai, cũng không có chức năng thẩm mỹ. Việc duy trì răng khôn chỉ làm bạn tăng các nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng, chưa kể đến các răng khôn mọc nghiêng, mọc ngang, mọc ngầm sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.


Nếu những chiếc răng khôn mọc lên, không gây ảnh hưởng gì đến bạn thì bạn có thể không cần thiết phải nhổ răng để điều trị. Tuy nhiên, nếu các cơn đau không chấm dứt thì bạn nên suy nghĩ đến biện pháp nhổ răng để tránh tình trạng đau nhức kéo dài, ảnh hưởng tới cuộc sống.
 
Top