Cho em hỏi mọc răng khôn phải làm sao ạ? Em đang tính đi nhổ bỏ chiếc răng khôn hàm trên bị mọc lệch, đau nhức mấy ngày hôm nay mà bận việc nên chưa đi được. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể cho em để em có thể thu xếp thời gian hợp lý ạ. 

Thời điểm tốt nhất để nhổ răng khôn

Những răng khôn biến chứng hoặc có nguy cơ gây biến chứng có thể nhổ được ở bất cứ thời điểm nào khi đã mọc. Tuy nhiên, nếu đã xác định phải nhổ răng khôn thì thời điểm thích hợp nhất để nhổ bỏ là khi bệnh nhân còn trẻ.


Nhổ bỏ răng khôn khi còn trẻ sẽ giúp tránh được nhiều biến chứng do răng khôn gây ra và những vấn đề không mong muốn mà sẽ làm trầm trọng hơn theo thời gian. Người trẻ sẽ vượt qua quá trình phẫu thuật và stress tốt hơn, ít biến chứng và lành thương nhanh hơn. Hơn nữa, nhổ răng cho người trẻ cũng dễ dàng hơn cho bác sĩ khi mở xương, lung lay răng…do xương người già thường đặc, cứng và giòn hơn.

Răng khôn hàm dưới nhổ bỏ có sao không?

Theo các bác sĩ nha khoa, quá trình nhổ răng khôn hàm dưới thường thực hiện đơn giản và  thao tác dễ hơn so với răng khôn hàm trên, do hàm bên dưới dễ quan sát hơn và răng chỉ có 2 chân. Tuy nhiên, mọi người vẫn có tâm lý lo sợ bởi răng khôn nằm ở vị trí trong cùng, gần khu vực tập trung nhiều dây thần kinh.

Quá trình được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, hoàn toàn không gây ảnh hưởng vì những lí do sau:

- Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vệ sinh sạch sẽ, vô trùng an toàn theo quy trình chặt chẽ, tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế, vì thế đảm bảo ca nhổ răng không xảy ra tình trạng viêm nhiễm hay lây nhiễm chéo.


- Hạn chế tối đa các tổn thương đối với mô mềm và xương ổ răng, do thực hiện bằng công nghệ hiện đại, thao tác nhẹ nhàng, đơn giản nên vết thương rất nhanh lành, không xảy ra tình trạng sưng đau hay chảy máu kéo dài.

- Trước khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ với liều lượng phù hợp thể trạng từng người cụ thể, vì thế ngăn chặn hoàn toàn các cơn đau nhức, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh.
 
Top