Tôi có một chiếc răng khôn đang mọc lệch giờ tôi có ý định đi nhổ răng khôn, nhiều người nói sau nhổ răng khôn sẽ sưng đau có người cũng vừa nhổ răng khôn những mấy ngày mà vẫn còn sưng đau vì thì mà tôi rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi nhổ răng khôn nên ăn gì để tôi quyết định có nên nhổ răng khôn không. Cảm ơn bác sĩ! 

Nhổ răng khôn có bị chảy nhiều máu không?

Nhổ răng khôn có đau không và đau mấy ngày sẽ tùy thuộc vào chuyên môn của nha sỹ cũng như kỹ thuật nhổ răng. Nhổ răng cần gây tê nên trong quá trình nhổ răng bạn sẽ không hề có cảm giác đau hay ê buốt. 


Trước khi nhổ bạn sẽ được chụp x-quang răng để giúp bác sĩ chẩn đoán cũng như trong quá trình nhổ sẽ thuận tiện và nhanh gọn hơn. Nhổ răng xong, thuốc tê sẽ tan dần lúc này bạn sẽ thấy hơi đau nhưng không sao vì điều đó là hết sức bình thường trong nhổ răng.

Các nha sĩ có trình độ sẽ giúp kiểm soát hiện tượng chảy máu sau khi nhổ răng, tránh nghiêm trùng, tránh tụ máu sau khi nhổ răng… cũng như kê các loại thuốc giảm đau răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao an toàn.

Những điều cần tuân thủ sau nhổ răng khôn

Khi vừa nhổ răng khôn, bạn nên tuân thủ một số vấn đề sau để giúp vết thương hết sưng nhanh chóng và cơn đau mau chấm dứt, tránh những biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, đây cũng là những yếu tố quyết định việc nhổ răng khôn sưng bao lâu thì khỏi:

+ Cách chăm sóc sau 24 giờ nhổ răng: Bạn cần giữ chặt gạc cầm máu từ 30 – 60 phút, hạn chế khạc nhổ mạnh vì dễ làm vết thương đau nhức và máu đông bị đẩy ra ngoài.

+ Chăm sóc vệ sinh răng miệng: vệ sinh và chăm sóc răng miệng sau nhổ răng khôn đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến vết thương sau nhổ răng khôn sưng bao lâu thì khỏi. Chỉ cần bạn có chế độ chăm sóc đúng cách theo hương dẫn của bác sĩ thì sẽ giúp vết thường mau lành hơn.

+ Chế độ ăn uống: Ăn uống các loại thức ăn mềm, mịn dễ nhai như cháo, súp. Bổ sung thêm nhiều vitamin, canxi, sắt,…Tránh sử dụng rượu, bia, trà, cà phê, bánh kẹo ngọt, nước có gas,… vì có thể làm vết thương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến vết nhổ không hết sưng đau và lâu lành hơn.
 
Top