Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền? Khi không may bị mất 1 răng, nhiều người thường nghĩ ngay đến các biện pháp trồng răng giả phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc tìm hiểu về quy trình, ưu nhược điểm của phương pháp thì chi phí trồng răng cũng được quan tâm nhiều. 

Các phương pháp trồng răng khi mất 1 răng

Hiện nay có 3 cách trồng răng cửa phổ biến, đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng implant. Mỗi một phương pháp sẽ có những đặc điểm riêng biệt nên chi phí trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền cũng khác nhau:

- Hàm giả tháo lắp: Thường được cấu tạo bằng nhựa cứng hoặc nhựa dẻo, giữ cố định trong khoang miệng bằng các móc nối. Người bệnh dễ dàng vệ sinh răng miệng khi hàm có thể tháo ra lắp vào. Quy trình thực hiện đơn giản, không xâm lấn mô nướu răng, tuy nhiên hàm giả tháo lắp không có tính thẩm mỹ cao, tiêu xương hàm vẫn có thể xảy ra.

- Cầu răng sứ: Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân mất 1 răng hay nhiều răng cùng một lúc. Cầu răng sứ được thiết kế với các trụ răng ở 2 bên răng mất và ở giữa là các răng giả có chức năng thay thế cho thân răng thật.

- Trồng răng implant: Là phương pháp mà bác sĩ sẽ cấy trực tiếp trụ implant vào xương hàm để thay thế cho chân răng thật. Sau đó sẽ chụp lên trên bằng một mão sứ, răng implant có ưu điểm nổi trội về tính thẩm mỹ và chức năng của răng. Có thể ngăn chặn tiêu xương và tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm.
Bị mất răng trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền?-1
Trồng 1 răng bằng implant hiệu quả cao*

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Tình trạng răng miệng: Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến chi phí trồng răng. Trong mỗi ca trồng răng ngoài giá cả loại răng bạn chọn trồng còn có các chi phí phát sinh liên quan đến tình trạng răng miệng như: điều trị bệnh lý mà răng miệng đang mắc phải…

- Phương pháp trồng răng: Với mỗi phương pháp sẽ áp dụng quy trình kỹ thuật khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, chính vì vậy chi phí thực hiện cũng khác nhau tùy vào giá trị mang lại của phương pháp đó.

- Loại răng sứ: Mỗi loại răng sứ có ưu nhược điểm riêng biệt, nguyên vật liệu chế tác thân răng giả khác nhau nên độ bền, màu sắc cũng khác nhau. Chính vì điều này nên mỗi dòng răng giả sẽ được định giá khác nhau, răng sứ càng tốt càng có giá cao.
Bị mất răng trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền?-2
Tùy từng phương pháp trồng răng mà giá sẽ khác nhau*
- Địa chỉ nha khoa: Tại mỗi vùng miền, mỗi địa phương các trung tâm sẽ áp dụng mức biểu phí cho dịch vụ trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền riêng. Chi phí trồng răng sẽ có sự chênh lệch nhau nên việc tìm kiếm một trung tâm nha khoa uy tín có giá cả phải chăng quả thật là rất khó khăn trên thị trường với nhiều thông tin mời chào như hiện nay.

Trồng răng bao nhiêu tiền tùy thuộc chủ yếu vào phương pháp trồng răng và một số chi phí phát sinh. Nếu muốn biết cụ thể, bạn nên liên hệ trực tiếp nha khoa, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phù hợp với tình trạng mất răng của bạn. 

Ngavvt
 
Top