Chiếc răng khểnh là được xem là một nét duyên, giúp bạn có một nụ cười thu hút được mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp đó là những căn bệnh tiềm ẩn về răng miệng của những chiếc răng khểnh mọc lệch, gây khó khăn trong quá trình vệ sinh…Vậy có nên niềng răng khểnh không?

Theo quan niệm dân gian răng khểnh có đẹp không

Theo quan niệm của dân gian thì nhiều người cho rằng răng khểnh là chiếc răng tạo nên nét duyên cho chủ sở hữu. Người có răng khểnh khi cười trông sẽ rất cuốn hút, duyên dáng và dễ gây chú ý với người đối diện. Tuy nhiên, không phải lúc nào răng khểnh cũng đem lại nét đẹp duyên dáng, chúng chỉ đẹp khi mọc hài hòa với tỉ lệ hợp lý so với những răng còn lại trên khuôn hàm. Và ngược lại, nếu răng khểnh mọc chìa ra ngoài quá nhiều thì sẽ gây mất thẩm mỹ.
Có nên niềng răng khểnh không

Thế nhưng, có một số người thì nghĩ rằng những người có răng khểnh thường ấp úng, không nói thật, đa nghi, suy nghĩ nhiều, thông minh hơn người và rất độc lập trong tình yêu. Theo quan điểm của người phương Tây, người ta cho rằng, răng khểnh đem lại điều gì đó không may mắn, vì chúng giống như răng của ma cà rồng. Nha khoa thực hiện bọc răng sứ ở đâu tốt tại hà nội?

Quan điểm răng khểnh có đẹp không của mỗi người là khác nhau. Dù dân gian có quan niệm như thế nào đi nữa thì bạn cũng phải nhìn nhận một cách khoa học về chiếc răng khểnh này. Theo các chuyên gia nha khoa thì răng khểnh có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Trong quá trình ăn uống, thức ăn dễ bị dắt lại ở khe răng khểnh và rất khó để làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh về nướu, sâu răng, viêm tủy...

Hàm răng đạt chuẩn khớp cắn cần có sự hài hòa và đồng đều giữa các răng, răng khểnh chính là trường hợp răng mọc không chuẩn. Một khi khớp cắn không chuẩn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn nhai. Chính vì vậy, bạn nên có giải pháp khắc phục.

Có nên niềng răng khểnh không?

Như đã chia sẻ ở trên, thực tế răng khểnh là chiếc răng mọc lệch lạc và là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Chính vì vậy, niềng răng là giải pháp giúp bạn có được hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn, đảm bảo chức năng ăn nhai, giúp việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn. Từ đó ngăn chặn được những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Với phương pháp niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài từ 6- 24 tháng, tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top