Thưa Bác sĩ, niềng răng giai đoạn nào đau nhất ạ? Nhiều bạn trên mạng chia sẻ “niềng răng đau kinh khủng” lắm! Em là một đứa nhút nhát, lại chúa sợ đau, nên cứ chần chừ mãi! Bác sĩ cho em hỏi niềng răng đau lắm không ạ, nếu có thì đau nhất giai đoạn nào để em chuẩn bị tâm lý trước!

Răng móm thì như thế nào?

Đánh mất dần khả năng ăn nhai, phát âm: Móm khiến khớp cắn lý tưởng bị lệch do vậy ăn nhai khó khăn, thậm chí một số trường hợp nặng không thể khép miệng do móm quá nặng. Tình trạng này cũng khiến việc phát âm thiếu chính xác ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Mỹ quan trên gương mặt bị ảnh hưởng: Trong xã hội hiện đại, nhan sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng, thậm chí quyết định đến sự thành công của mỗi người. Tuy vậy, nếu chẳng may bị móm, tính thẩm mỹ sẽ bị giảm sút nghiêm trọng bởi cấu trúc gương mặt không được cân đối.

Ảnh hưởng đến tâm sinh lý: Đây mới là vấn đề đáng bận tâm. Khi bị móm, đa số trường hợp thường trở nên khép kín, kém hòa đồng vì sợ bị trêu chọc. Đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, sinh viên bởi lúc này tâm sinh lý chưa ổn định, dễ rơi vào mặc cảm, tự ti.

Chăm sóc răng miệng thế nào khi niềng răng?

Sau khi niềng răng chú ý chăm sóc răng miệng kĩ càng, chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ.

Cách đánh răng: Dùng bàn chải làm sạch mặt ngoài của răng, xoay tròn từ trên xuống dưới để làm sạch thức ăn còn sót lại. Sau đó bạn tiếp tục chải mặt lưỡi và mặt nhai một cách cẩn thận, tránh làm bung sút mắc cài.


Dùng nước súc miệng: Sau khi chải răng, bạn súc miệng bằng nước muối hoặc các dung dịch nước súc miệng để loại trừ vi khuẩn bám trên răng và trong vùng miệng.

Dùng chỉ nha khoa: Sau khi niềng răng, bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng. Với thiết kế nhỏ gọn, chỉ nha khoa đảm bảo lấy sạch các thức ăn còn sót lại trên răng và các mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top