Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng bạn có thể thực hiện tại nhà, với những nguyên liệu dễ kiếm, ngay xung quanh cuộc sống hàng ngày của chúng ta và bạn cũng có thể tẩy trắng răng hiệu quả tại phòng nha. Hãy cùng tìm hiều một số phương pháp hiện nay nhé. Ngoài ra, hãy cùng tìm hiểu thêm bọc răng sứ có đau không.

Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay
Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay
Các phương pháp tẩy trắng răng

Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng: dùng thực phẩm tự nhiên làm trắng răng, kem đánh răng có chất làm trắng, gel làm trắng, miếng dán làm trắng, nước súc miệng, máng tẩy trắng cá nhân và tẩy trắng tại phòng khám dưới sự kiểm soát của nha sĩ. Hai phương pháp phổ biến là đeo máng tẩy tại nhà và tẩy trắng tại phòng khám.

Tẩy trắng đeo máng tại nhà

Bác sĩ lấy mẫu răng và làm máng nhựa mềm trong suốt phù hợp với bộ răng của từng bệnh nhân. Tiếp theo bệnh nhân được hướng dẫn đeo thuốc và vệ sinh răng tại nhà. 

Phương pháp tẩy trắng răng này có chi phí thấp hơn và an toàn hơn cho men răng, chỉ nên dùng thuốc nồng độ nhẹ. Không nên kỳ vọng quá nhiều vào thời gian duy trì màu trắng đạt được vì hàng ngày chúng ta vẫn hấp thu thức ăn, đồ uống, thực phẩm có màu chứ không thể kiêng khem hết được. Sau mỗi 1 năm nên đeo lại máng tẩy 1-2 ngày.

Tẩy trắng tại phòng khám

Dùng thuốc nồng độ cao 35-37%, có thể tự hoạt động hoặc cần kích hoạt bằng ánh sáng cường độ mạnh hoặc laser, lợi và mô mềm được cách ly và bảo vệ kỹ lưỡng. 

Tẩy trắng răng có đau không? 

Tẩy trắng răng có đau không cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều người cho rằng việc tẩy trắng răng là tác động vào sâu trong răng, thậm chí còn phải cạo lớp men răng bên ngoài đi để lộ lớp răng trắng bên trong, chính vì thế rất đau. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Việc tẩy trắng đúng quy định không tác động quá nhiều vào răng.

Trong một số trường hợp men răng yếu, khách hàng cảm thấy hơi ê trong quá trình tẩy và sau đó bình thường. Tuy nhiên, cảm giác đau nhức rất rõ rệt nếu trước khi tẩy trắng bạn mắc phải một số bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu… Chính vì vậy, khâu thăm khám trước khi tẩy trắng là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo răng không bị đau nhức và hạn chế tối đa biến chứng sau này.

Trên đây là thông tin về phương pháp tẩy trắng răng nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Việc vệ sinh nha khoa trước và sau khi tẩy trắng răng giúp bạn có hàm răng sạch khuẩn, có tính chống bám cao, hạn chế đươc tối đa nguy cơ sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top