Em có thắc mắc niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền ạ? Hàm răng của em hơi bị khấp khểnh, phiền nhất là 2 chiếc răng khểnh mọc chồi lên trên khiến bình thường em cũng không được thoải mái cho lắm. Vì thế mà giờ em muốn đi niềng răng, nhưng chỉ hơi băn khoăn về thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn! 

Răng khểnh có đặc điểm như thế nào?

Trước tiên muốn biết được nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng khểnh là gì. Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc bị khểnh lên trên cung hàm so với các răng khác. Bởi vậy nên mới gọi chiếc răng này là răng khểnh, nhưng nếu gọi là răng nanh cũng không sai.


Khi chiếc răng này khểnh lên trên thường tạo với 2 răng kế cận thế kẽ 3 răng khá nguy hiểm, đây là mối nguy hại lớn với sức khỏe răng miệng mà bác sỹ nha khoa khuyến cáo. 

Nếu kẽ răng này tạo hố sâu sẽ dẫn tới nguy cơ giắt nhét thức ăn vào trong răng và không được làm sạch ngay hoặc khó lấy ra, tồn tại lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đây chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng thường gặp ở những người có răng khểnh.

Niềng răng khấp khểnh khi nào?

Lứa tuổi thích hợp nhất để niềng răng là 13-18 tuổi. Đây là lứa tuổi vàng để niềng răng chỉnh nha, khi xương mềm, răng sẽ di chuyển nhanh, không đau, hiệu quả và tránh được nguy cơ tái phát cao sau này. 

Thời gian niềng răng trung bình kéo dài từ 1-2,5 năm. Thực ra lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng được, nhưng để tình trạng khấp khểnh càng lâu, sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng đi kèm, lúc đó niềng răng sẽ tốn nhiều thờì gian hơn, sẽ đau đớn khó chịu hơn.


Đặc biệt nếu đã sẵn có bệnh lý nha chu thì kết quả sau niềng sẽ không thể đẹp được, luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tái phát. Niềng răng khấp khểnh từ sớm sẽ dự phòng được các bệnh lý răng miệng đi kèm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top