Nhiều người do chưa có kiến thức về những hậu quả của móm nên thường xem nhẹ việc đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng này. Nếu không có hướng điều trị kịp thời, móm có thể mang đến những tác động không tốt ảnh hưởng đến cả sức khỏe, ngoại hình và tâm lý. Cùng tìm hiểu về các phương pháp niềng răng móm hiện nay và niềng răng bằng nhựa.

Niềng răng móm- Giải pháp thẩm mỹ răng hiệu quả
Niềng răng móm- Giải pháp thẩm mỹ răng hiệu quả*
Niềng răng móm là gì?

Đặc điểm nhận dạng của hàm răng móm là: Khuôn mặt có xương hàm dưới đưa ra trước; khớp cắn hàm trên và hàm dưới chéo nhau, xương hàm vùng cằm vuông, cằm lẹm, cằm thấp, cằm lệch trái, lệch phải... 

Răng móm cũng như răng hô vẩu, răng mọc lệch, mọc chi chít, mọc thưa thường khiến cho nụ cười trở nên xấu xí, khuôn mặt mất đi sự cân đối, hài hòa làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện đại, giúp khắc phục các vấn đề của răng bằng cách sự dụng lực kéo của các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại vị trí của răng trên cung hàm. Niềng răng móm lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng thông qua các hình thức tương tự như niềng răng hô, vẩu, lệch lạc...

Các giải pháp niềng răng móm tại nha khoa

Với mỗi tình trạng răng móm, nha sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra, phân tích khuyết điểm trên răng và đồng thời tìm ra hướng điều trị phù hợp. Hiện nay, móm răng được chỉ định điều trị với 2 phương pháp phổ biến:

Niềng răng móm truyền thống

Ở phương pháp này, bác sĩ nha khóa thực hiện đeo các mắc cài được làm bằng kim loại inox hoặc dùng mắc cài sứ để cố định mặt ngoài của răng và sử dụng dây cung để cố định. Các mắc cài và dây cung còn giúp điều chỉnh vị trí mong muốn. 

Niềng răng móm bằng mắc cài thường giúp cho răng có lực kéo ổn định cũng như dịch chuyển nhanh mà không gây đau và không gây ê buốt. Tuy nhiên để khắc phục răng móm đạt hiệu quả như mong đợi, bạn nên kiên trì thực hiện đeo mắc cài theo đúng lộ trình 1 - 2 năm.

Niềng răng móm thẩm mỹ

Niềng răng móm thẩm mỹ là phương pháp mà nha sĩ sử dụng các mắc cài trong suốt được làm bằng chất nhựa chuyên dụng để đeo lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí khung hàm cân đối. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thực hiện niềng răng mặt lưỡi để khắc phục khuyết điểm này. 

Khi thực hiện phương pháp niềng răng móm thẩm mỹ này, khách hàng không ần phải lo ngại vấn đề đau đớn, không sợ làm ảnh hưởng đến các vùng lợi và nướu. Không chỉ vậy, niềng răng móm bằng chất liệu nhựa trong suốt còn đem lại hiệu quả thẩm mỹ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top