Niềng răng tháo lắp là giải pháp đơn giản giúp lấy lại hàm răng đều đẹp, nhất là không phải lo lắng về vấn đề thẩm mỹ trong suốt thời gian đeo niềng nên đang được số đông khách hàng lựa chọn. Vậy liệu niềng răng hô giá bao nhiêu? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé!

Nguyên nhân gây hôi miệng khi niềng răng

Hôi miệng khi niềng răng là tình trạng không hiếm gặp, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi phải tiếp xúc với người khác. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể xuất phát từ các yếu tố điển hình như:


 - Vệ sinh răng, lưỡi trong khi đeo niềng chưa tốt khiến vi khuẩn tích tụ và phát triển, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi.

 - Bệnh nhân mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu trong thời gian niềng răng.

 - Vôi răng, mảng bám hình thành nhiều trên răng.

 - Tình trạng khô miệng cũng là một trong những nguyên nhân gây hơi thở có mùi.

 - Thường xuyên ăn các thực phẩm dễ gây mùi.

 - Các bệnh lý cơ thể khác.

Niềng răng gây hôi miệng khắc phục như thế nào?

Vệ sinh răng miệng hằng ngày: Bệnh nhân nên đánh răng ít nhất ngày hai lần sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng, tạo một môi trường trong lành cho hàm răng của mình.

Đặc biệt, kỹ thuật đánh răng cũng rất quan trọng, và lời khuyên tốt nhất đó là mọi người nên dùng bàn chải mềm mại dành riêng cho bệnh nhân sau khi niềng răng, bệnh nhân cũng nên đánh răng tối thiểu 3 phút để loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại trên các kẽ răng.


Nước súc miệng dùng những loại có chứa fluor: Chúng sẽ cung cấp fluor để bảo vệ và làm răng cứng chắc trong suốt quá trình chỉnh nha. Sau khi chải răng, súc sạch kem đánh răng, ngậm 5-10ml dung dịch Fluor trong 30 giây, sau đó nhả ra, để lại phần thuốc còn bám lại ít nhất 30 phút. Tốt nhất nên thực hiện trước khi đi ngủ để fluor tiếp tục tác dụng trong lúc bạn say giấc.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top