Các bài tập giúp tăng khí công cho vòng eo thon gọn bạn đã biết chưa. Một vòng 2 săn chắc sẽ luôn là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng hô hàm trên có đắt không?

Các bài tập thở khí công giảm mỡ bụng

Thở cơ hoành
Kỹ thuật thở sâu làm tăng sự trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo ở phần trên cơ bụng. Bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên thảm hoặc sàn nhà, nếu là người bắt đầu hãy đặt tay lên bụng để có thể kiểm soát hơi thở tốt hơn. Từ từ hít vào qua mũi để dạ dày của bạn giãn nở ra dưới bàn tay. Thở ra qua đôi môi, mím chặt để bụng lõm xuống, dưới bàn tay bạn, hãy chắc chắn rằng ngực của bạn vẫn còn giữ đúng vị trí.

Bắt đầu bằng bài tập khí công giảm mỡ bụng này trong 10 phút, sau đó có thể tăng thời gian thực hiện và tư thế đứng hoặc ngồi.

Các bài tập giúp tăng khí công cho vòng eo thon gọn
Tăng khí công giảm mỡ bụng

Dạ dày chân không
Nằm ngửa trên tấm thảm với đầu gối cong và hai bàn chân đặt thẳng xuống sàn. Hít vào từ từ càng nhiều không khí càng nhiều càng tốt. Bắt đầu thở ra đến khi hóp lại để dạ dày càng gần cột sống càng tốt. Giữ tư thế khoảng 20 giây và cố thở như bình thường.

Hít thở cho hộp sọ
Ngồi trên một tấm thảm và đặt tay lên đầu gối. Hít một hơi thật sâu. Sau đó, thực hiện một loạt các cơn thở ngắn, nhanh mạnh, mỗi khi đẩy hơi thở ra thì hóp bụng về phía cột sống. Bạn sẽ có cảm giác phổi của mình tự động mở ra sau một thời gian dài hít vào và sau một loạt các đợt thở ra ngắn. Thực hiện bài tập từ 30 - 60 giây.

Thở xen kẽ từng bên mũi
Ngồi xếp bằng, đặt gót chân của bạn ở dưới, lưng thẳng và vai được thư giãn. Đặt tay lên đầu gối trái bằng lòng bàn tay, ngón cái và ngón trỏ chạm nhau. Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải lên trán, vùng giữa lông mày, ngón tay út và ngón đeo nhẫn bên trái lỗ mũi, ngón tay cái trên lỗ mũi phải. 

Nhẹ nhàng nhấn lỗ mũi phải bằng ngón tay cái và thở ra qua lỗ mũi trái của bạn. Sau đó hít vào qua lỗ mũi bên trái. Nhấn lỗ mũi bên trái bằng ngón đeo nhẫn và thở ra qua lỗ mũi bên phải. Sau đó hít vào qua lỗ mũi phải lần nữa. Những chuyển động này tạo ra một chu kỳ, nên thực hiện 5 đến 10 chu kỳ.

Hơi thở đều
Ngồi trên một tấm thảm ở tư thế thoải mái với xương sống và cổ thẳng, lòng bàn tay của bạn trên đầu gối. Thư giãn cơ bụng và nhắm mắt lại, bắt đầu hít vào và thở mạnh. Hãy chắc chắn rằng hơi thở của bạn sâu, mạnh mẽ và nhịp nhàng. Giữ khoảng một giây cho mỗi lần hít vào và thở ra, thực hiện bài tập trong 5 phút là được.

Hơi thở hỗn hển
Ngồi trên tấm thảm, vai phải được thư giãn với cột sống giữ thẳng. Bịt tai lại bằng ngón tay cái và đặt ngón tay trỏ lên trán, phía trên lông mày. Ngón đeo nhẫn và ngón giữa của bạn đặt trên đôi mắt đang khép kín, từ từ hít vào và thở ra bằng miệng. Bạn sẽ cảm thấy rung động âm thanh trên ngón tay của bạn. Làm 5 đến 10 chu kỳ hít vào và thở ra của bài tập.

Các bài tập khí công giảm mỡ bụng ở trên đã được chứng minh là có hiệu quả, tuy nhiên bạn cần kết hợp các bài tập này với chế độ ăn uống lành mạnh để có kết quả tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top