Tàn nhang là vấn đề da gặp nhiều ở phái nữ, mặc dù ngành công nghiệp mỹ phẩm đang rất phát triển nhưng nhiều chị em vẫn quyết định lựa chọn điều trị bằng các mặt nạ từ thiên nhiên, trong đó có cách trị tàn nhang từ nha đam. Cùng tìm hiểu về cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang và bọc răng sứ có phải lấy tủy không qua bài viết dưới đây.

Cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang
Cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang
Những công dụng tuyệt vời của nha đam 

Thanh nhiệt 

Nha đam là liều thuốc tự nhiên có khả năng giải độc cơ thể. Trong trường hợp bạn thường xuyên ăn đồ nóng thì việc bổ sung nước hoặc chè nha đam đậu xanh vào thực đơn hàng tuần sẽ giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả. 

Hỗ trợ tiêu hóa 

Tách lớp lá bên ngoài, sau đó dùng muỗng lấy phần gel của nha đam. Dùng vài muỗng này có thể giúp giải quyết các vấn đề về táo bón do nha đam giúp đưa các vi khuẩn cần thiết vào ruột kích thích nhu động ruột, qua đó trị táo bón. Nha đam còn có tác dụng giảm cân và tăng khả năng miễn dịch. 

Ủ tóc 

Lấy một lá nha đam, cắt lát và bôi gel lên tóc. Sau đó ủ tóc một lúc rồi gội sạch. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và da đầu được nuôi dưỡng. Hơn nữa, nó giúp cho tóc không bị xoăn cứng và giữ cho tóc của bạn trông rất đẹp và khỏe. 

Dưỡng da 

Các dưỡng chất có trong thịt nha đam rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho làn da. Mỗi ngày bạn có thể tách lấy gel nha đam đắp lên bề mặt da khắp cơ thể kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp da không bị khô, da luôn mềm mại. 

Trị tàn nhang hiệu quả 

Nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Trong nha đam chứa nhiều nước và các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình oxy hóa. Khi sử dụng nha đam không chỉ giúp làm mềm mịn da mà còn có thể loại bỏ các vết tàn nhang trên gương mặt, ngoài ra còn có thể kết hợp nha đam và các nguyên liệu tự nhiên khác để có được một làn da mịn màng. 

3 cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang đơn giản 

Mặt nạ nha đam nguyên chất 

Lấy một khúc nha đam gọt bỏ vỏ, lấy phần thịt trong suốt bên trong xay nhuyễn, dùng phần thịt nha đam này đắp lên mặt và thư giãn, nghỉ ngơi đợi mặt nạ khô rồi rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện cách làm này đều đặn mỗi ngày và kiên trì để có một làn da sạch mụn, trắng sáng. 

Mặt nạ nha đam và mật ong 

Nha đam và mật ong là hai nguyên liệu thường được dùng trong làm đẹp và mang lại hiệu quả. Do đó khi kết hợp nha đam và mật ong bạn sẽ có ngay công thức trị nám hiệu quả, an toàn. Tinh chất từ mật ong sẽ giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, mịn màng, mềm mại và trắng sáng. 

Cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị 100g nha đam tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất.Bạn lấy lá nha đam tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nồi nấu với 500ml nước. Sau khi nấu xong bạn chắt nước nha đam hòa với mật ong để có một hỗn hợp trị nám hiệu quả. Bạn lấy dung dịch vừa tạo đắp lên mặt, đặc biệt chú ý những vùng da nám. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và nhất là trị nám hiệu quả. 

Mặt nạ nha đam và nước vo gạo 

Nha đam ngoài việc dùng để trị mụn, làm trắng da mặt thì còn có tác dụng chữa trị tàn nhang khá hiệu quả. Vì trong nước vo gạo có chứa dưỡng chất vitamin B5, khi kết hợp với nha đam sẽ cho tác dụng trắng da và đẩy lùi các vết tàn nhang đáng ghét. 

Dùng nước vo gạo để lắng xuống rồi gạn lấy phần cặn lắng dưới đáy. Nha đam rửa sạch, gọt vỏ, lấy phần thịt bên trong xay nhuyễn rồi trộn đều với phần nước gạo đã lắng. Rửa mặt thật sạch và dùng hỗn hợp này bôi lên mặt và chà xát nhẹ nhàng. Sau 30 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm. Với cách làm này nên thực hiện 2-3 lần/ tuần và phải kiên trì lâu dài để có được kết quả cao nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top