Răng giả tháo lắp là loại răng giả có lịch sử sử dụng lâu đời nhất. Ngày nay, loại răng giả này ngày càng ít được sử dụng vì có nhiều nhược điểm

Hàm giả tháo lắp là gì?

Hàm giả tháo lắp là phục hình cho những thân răng đã mất, phục hồi thẩm mỹ và ăn nhai cho răng. 

Hàm tháo lắp bao gồm nền nhựa với màu sắc và hình dạng giống với các mô nướu tự nhiên, trên nền nhựa này chính là những chiếc răng giả được làm bằng nhựa hoặc được ép chặt vào nền nhựa. Số lượng của răng giả sẽ tương ứng với số răng thật bị mất đi và sao cho khi lắp hàm giả vào cung hàm có thể che lấp đi hết những khoảng trống răng bị mất. 

Hàm giả thường được áp dụng cho các trường hợp: 

Mất một, nhiều răng hay toàn hàm 

Bệnh nhân mất 3 răng trở lên không muốn làm cầu răng hay trồng răng implant. 

Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định kết hợp implant trong trường hợp bị mất răng toàn hàm. 

 Hàm giả tháo lắp có công dụng gì?

Hàm giả tháo lắp có công dụng gì?

Hàm giả tháo lắp có nhiều công dụng tiện ích đối với nhiều người nên được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Phục hồi lại nét thẩm mỹ cho răng 
Thẩm mỹ chính là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng khi bị mất răng. Hàm giả tháo láp sẽ giúp các khoảng trống răng bị mất trông đầy đủ hơn. 

Khả năng ăn nhai được cải thiện 
Mất răng sẽ khiến ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai, nhất là răng hàm giữ chức năng ăn nhai chính. Khi răng bị mất, lực nhai bị giảm sút đi và thức ăn sẽ không được nghiền nát khiến dạ dày hoạt động nhiều hơn, đồng thời chất dinh dưỡng không được hấp thụ tốt và lâu ngày sẽ gây nên những bệnh lý nguy hiểm về đường tiêu hóa. 

Cải thiện được giọng nói 
Hàm giả tháo lắp hiệu quả trong việc cải thiện được giọng nói như lúc chưa bị mất răng. Hàm đầy đủ răng sẽ phát âm chuẩn, rõ ràng và thu hút được người đối diện. 

Tránh được sự xô lệch của các răng còn lại 
Mất răng lâu ngày khiến các răng còn lại không còn chỗ dựa, chúng sẽ có xu hướng nghiêng lệch về khoảng trống mất răng. Hàm giả tháo lắp lại có khả năng giải quyết được tình trạng này. 

Tiết kiệm chi phí 
Trong tất cả các phương pháp phục hình răng thì hàm giả tháo lắp có chi phí thấp nhất và phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số bệnh nhân. 

Thời gian sử dụng 
Thời gian làm hàm giả tháo lắp nhanh và nó có khả năng tồn tại được lâu. Nhất là hàm giả tháo lắp được vít trên khung kim loại.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về những phương pháp làm đẹp tại đây. Chúng tôi thường xuyên cập nhật những bài viết về dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như giảm mỡ đùi nhanh nhất, cách giảm cân hiệu quả, cách làm trắng da,...

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top