Chữa răng khôn mọc lệch bằng cách nào hiệu quả? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và thường gây ra những biến chứng do răng mọc lệch, mọc ngầm. Vậy răng khôn mọc lệch nên làm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách chữa răng khôn mọc lệch nhanh nhất 1
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức*

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì?


Trên cung hàm của chúng ta, mỗi chiếc răng đều đảm nhiệm một chức năng và nhiệm vụ khác nhau, riêng răng khôn thì không. Răng không không đóng vai trò thẩm mỹ cũng như ăn nhai, chúng gây ra không ít phiền toái cho chúng ta.

Vì mọc cuối cùng nên răng khôn thường không có chỗ để mọc nên gây ra tình trạng răng mọc lệch. Tại vị trí răng mọc lệch sẽ gây đau nhức, khó khăn trong việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng. Thức ăn bị mắc kẹt nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh.

Nếu có biểu hiện của răng khôn mọc lệch như đau nhức kéo dài, đau từ bên trong răng. Cơn đau sẽ kéo dài trong quá trình mọc răng và khiến bạn không thể ăn uống được gì, bạn hãy đến cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách điều trị, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe và những chiếc răng xung quanh.

Cách chữa răng khôn mọc lệch nhanh nhất 2
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ*

Cách chữa răng khôn mọc lệch nhanh nhất


Tại các cơ sở nha khoa, cách chữa răng khôn mọc lệch tốt nhất là nên nhổ bỏ chiếc răng khôn. Đây là cách giúp bạn chấm dứt những cơn đau nhức do răng khôn mọc lệch gây ra cũng như ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe của các răng bên cạnh.

Nhổ răng khôn là ca thiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, tuy nhiên đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao. Chính vì vậy, bạn nên nhổ răng khôn tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại.

Trước khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, làm những xét nghiệm cần thiết, kiểm tra sức khở tổng quát. Nếu mắc phải bệnh lý răng miệng thì cần điều trị dứt điểm để tránh tình trạng nhiễm trùng sau khi nhổ răng. Ngoài ra, bệnh nhân mắc phải các bệnh như tim mạch, rối loạn đông cầm máu, đái tháo đường. Bạn không cần phải có lo lắng việc nhổ răng khôn sẽ gây đau, vì thuốc tê sẽ được tiêm tại vị trí nhổ răng, giúp bạn giảm cảm giác đau mà thoải mái hơn.

Trên đây là cách chữa răng khôn mọc lệch giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Nếu bạn đang gặp phải những phiền toái do răng khôn mọc lệch gây ra thì hãy đến trực tiếp tại nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả.

TG: VT
 
Top