Bà bầu có nên hàn răng không? Trong giai đoạn mang thai, phụ nữ thường mắc các bệnh lý răng miệng vì không chú ý chăm sóc răng miệng hoặc chăm sóc không đúng cách. Điều này dẫn tới một số vấn đề xảy ra như gãy vỡ, sâu răng, sứt mẻ răng… 

Bà bầu có nên hàn răng không? 

Trong 9 tháng mang thai, 3 tháng đầu bà mẹ phải kiêng cữ nhiều thứ do thai mới, dễ bị sảy, đôi khi chỉ do những tác động nhẹ. Ngoài ra, thời gian 3 tháng đầu là lúc bé đang phát triển các cơ quan trong cơ thể, môi trường để bé phát triển cũng như tiếp nhận dinh dưỡng cần phải được đảm bảo tốt nhất, tránh những tác động có nguy cơ cao liên quan đến đường máu và sức khỏe của mẹ nói chung. Bất cứ một viêm nhiễm nhỏ nào trên cơ thể mẹ cũng khiến con bị ảnh hưởng. Khám răng, làm răng hay trám răng nên tránh thời điểm này. 

Bà bầu có nên hàn răng không? Nguy hiểm gì không?-1
Bà bầu có nên hàn răng không*

3 tháng cuối thai kỳ là thời điểm các thai nhi đã phát triển hoàn chỉnh, em bé lớn nhanh gây chèn ép khó chịu cho mẹ, đặc biệt khi phải đi lại nhiều, nằm nhiều. Việc khám răng lại đòi hỏi bạn phải đi lại và nằm lâu trên ghế có thể ảnh hưởng đến chất lượng của việc trám răng. 

Tâm lý chung của nhiều phụ nữ mang thai vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Sự cẩn thận này là cần thiết, bất cứ tác động nào ảnh hưởng đến cơ thể của mẹ cũng đều có nguy cơ ảnh hưởng đến em bé trong bụng, bao gồm cả việc điều trị các vấn đề về răng miệng. Vì vậy, nếu tính trong khoảng thai kỳ thì chỉ khoảng tháng thứ 4-7 là dễ chịu nhất cho bà bầu đi trám răng. Lúc này thai cũng đã ổn định và thích nghi với cơ thể mẹ nên khỏe mạnh hơn trong 3 tháng đầu. 

Bà bầu hàn răng có nguy hiểm không? 

Bà bầu có nên hàn răng không? Có nguy hiểm không? Hàn răng là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để trám bít vào răng để bảo vệ răng trước những tác động từ bên ngoài. Phương pháp này không cần chụp Xquang, không sử dụng thuốc nên hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi không thì câu trả lời là không. Hàn răng khi mang thai có thể áp dụng bình thường, mẹ bầu chỉ cần lưu ý về thời gian để thực hiện điều trị. 

Bà bầu có nên hàn răng không? Nguy hiểm gì không?-2
Bà bầu nên chăm sóc răng miệng đúng cách*

Nhiều nghiên cứu cho kết quả, thai nhi được kiểm tra về ngôn ngữ, dây thần kinh hoạt động, và trí tuệ không ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể thai nhi. Có nhiều mẹ bầu bị sâu răng nhưng không đi hàn trám răng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi dẫn đến tình trạng răng bị sâu vỡ quá nặng, không thể bảo tồn được và bắt buộc phải nhổ bỏ. Việc điều trị lúc này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, tốn kém chi phí và có không đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. 

Tuy nhiên, ngoài lo lắng phụ nữ mang thai có nên hàn răng không, thì bạn hãy lựa chọn thăm khám, tư vấn tại một địa chỉ nha khoa uy tín, bởi bác sỹ, bởi bác sỹ nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật tiên tiến, vật liệu đảm bảo sẽ giúp cho bạn yên tâm về kết quả điều trị sâu răng. 

Tóm lại với câu hỏi bà bầu có nên hàn răng không và những giải đáp trên đây của chúng tôi. Chắc rằng bạn đã hiểu rõ hơn việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bà bầu trong thời gian mang thai quan trọng như thế nào. Từ đó biết cách phòng tránh những bệnh nguy hiểm khi mang thai.
 
Top