Bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Em bị gãy nửa chiếc răng và muốn tiến hành bọc sứ để phục hình, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Nghe nói hiện nay có khá nhiều loại răng sứ với các đặc điểm khác nhau. Mong được nha khoa chia sẻ thông tin về các loại răng sứ giúp em! Em xin cảm ơn! (Hà Như - An Giang)

Chào Hà Như!

Cảm ơn bạn đã quan tâm chia sẻ vấn đề gãy nửa răng mình không may gặp phải cũng như nguyện vọng phục hình về tại nha khoa. Để giúp bạn hiểu hơn về các loại răng sứ cũng như nắm rõ bọc răng sứ loại nào tốt nhất, nha khoa xin được giải đáp như sau:
Bọc răng sứ cho hàm răng hoàn thiện, thẩm mỹ*

Thông tin về các loại răng sứ

Các vấn đề, khuyết điểm về răng ngày càng cao kéo theo nhu cầu nha khoa thẩm mỹ cũng tăng cao. Từ đó, nhiều dịch vụ nha khoa răng sứ cùng nhiều loại răng sứ ra đời, có thể kể đến một số loại răng phổ biến như:

Răng sứ kim loại

Đây là loại răng có cấu tạo bởi 2 thành phần là sứ và kim loại. Theo đó, sườn sứ có màu của kim loại và bên ngoài là lớp vỏ được thiết kế đặc biệt (có hình dạng, kích thước, màu sắc giống răng thật). Răng sứ kim loại có chi phí rẻ nhất trong bảng giá răng sứu. Tuy nhiên, vì không thể bảo đảm thẩm mỹ lâu dài trong quá trình sử dụng nên răng này không được khuyến khích dùng cho răng cửa.
Răng sứ kim loại*

Răng sứ toàn sứ

Răng toàn sứ được đánh giá cao cả về thẩm mỹ lẫn độ bền chắc khi được chế tạo từ sứ nguyên khối, có hình dáng, kích thước, màu sắc vô cùng tự nhiên. Răng toàn sứ có khả năng ăn nhai và chịu lực tốt (gấp 5 lần răng thật). Bên cạnh đó, răng loại này còn thích ứng khá nhanh trong môi trường khoang miệng.

Răng sứ veneer

Răng sứ veneer thực chất chỉ là một lớp sứ mỏng, có hình dạng, màu sắc giống hệt mặt răng. Răng này được sử dụng để khắc phục một số khuyết khiếm nhẹ trên răng hoặc khi bị nhiễm màu răng. Vậy thì bọc răng sứ loại nào tốt nhất khi bị gãy nửa răng?
Miếng dán sứ veneer*

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Với những phân tích ở trên đã cho bạn thấy được bọc răng sứ loại nào tốt nhất. Câu trả lời không gì khác đó chính là răng sứ toàn sứ bởi vừa đảm bảo thẩm mỹ cao, thực hiện linh hoạt chức năng ăn nhai, thích ứng tốt trong môi trường khoang miệng và quan trọng hơn là duy trì kết quả lâu dài trên cung hàm. 

Trên thực tế, bọc răng sứ loại nào tốt nhất còn tùy thuộc vào từng khiếm khuyết trên răng của khách hàng. Đồng thời, việc quyết định nên lựa chọn loại răng nào còn tùy thuộc vào khả năng chi trả của mỗi người.
Răng toàn sứ mang nhiều ưu điểm vượt trội*
Do vậy, để nắm rõ nhất bọc răng sứ loại nào tốt nhất đối với trường hợp của mình, Hà Như nên trực tiếp đến trung tâm nha khoa uy tín, thực hiện thăm khám và kiểm tra chi tiết tình trạng răng miệng. Tại đây, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn nên lựa chọn loại răng nào phù hợp nhất với khiếm khuyết và nhu cầu sử dụng của bản thân. 
 
Top