Bác sĩ có thể tư vấn giúp em niềng răng hô giá bao nhiêu ạ? Hàm răng dưới của em bị thưa khá nhiều, nên em rất muốn chữa thưa. Vì chỉ bị một hàm là nhiều, nên không biết thời gian niềng răng của em có được rút ngắn hơn so với những trường hợp niềng răng thông thường hay không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn! 

Bạn hiểu thế nào về niềng răng thưa?

Đó là quá trình dùng khí cụ niềng răng kết hợp đeo mắc cài để tạo các lực kéo và đẩy để di chuyển vị trí các răng thưa từ đó làm cho cách răng trên toàn hàm khít sát lại với nhau. Việc di chuyển này là bao gồm di chuyển toàn bộ răng kể cả phần chân răng mọc trên xương hàm. 


Do đó, Quá trình này không thể thực hiện trong thời gian ngắn. Nếu Người Nha sỹ quá nóng vội, đốt cháy giai đoạn gây nên lực kéo hoặc đẩy quá mạnh lên răng thì chắc chắn người niềng răng thưa sẽ cảm thấy tức răng, thậm chí năng hơn có thể gây hỏng cấu trúc chân răng.

Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Niềng răng thưa mất bao lâu thì có hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến một số yếu tố chính như sau:

+ Tình trạng răng thưa của bạn: Răng càng thưa thì thời gian niềng càng kéo dài thêm, nếu răng thưa chỗ này nhưng lại chen chúc ở chỗ kia cũng làm cho tình trạng răng trở nên phức tạp hơn nhiều.

+ Loại mắc cài: Phải sử dụng các loại mắc cài chính hãng, có lực kéo ổn định, không tạo ra ma sát thì mới đảm bảo thời gian niềng răng thưa được nhanh hơn, không bị gián đoạn. Hiện nay, loại mắc cài tự buộc chiếm được sự yêu thích cũng chính vì lý do này.

+ Niềng răng thưa trong bao lâu phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ: Bác sĩ thực hiện thăm khám, tính toán lực tác động, lên phác đồ điều trị và thực hiện gắn mắc cài chuẩn xác sẽ đảm bảo niềng răng diễn ra thuận lợi, thời gian đeo niềng nhanh hơn.

+ Yếu tố nền răng: Nền răng của bạn khỏe mạnh, có thể chịu đựng được lực kéo từ dây cung, mắc cài, khay niềng thì quá trình niềng sẽ diễn ra thuận lợi và không bị gián đoạn, nếu nền răng yếu, quá trình điều trị không theo kế hoạch ban đầu thì thời gian cũng sẽ bị kéo dài thêm.

+ Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Trong quá trình niềng răng, việc ăn uống cũng ảnh hưởng đến thời gian mà bạn đeo niềng. Không nên ăn những thức ăn quá dai, quá cứng, dẻo, đồ quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ làm cho răng nhạy cảm, gián đoạn quá trình niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top