Thời gian chỉnh nha kéo dài 2 - 3 năm, bạn lại tự vấn liệu niềng răng thưa có đau không. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu những thông tin cần thiết về nong hàm, một bước rất quan trọng để đạt được hiệu quả chỉnh hình răng tốt nhất.  

Niềng răng mọc lệch lạc có nên không?

Thông thường, một hàm răng phải đạt tiêu chuẩn là cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, phải đạt tỉ lệ cân xứng và tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ hay ăn nhai thức ăn. Khi răng mọc không đúng như thế thì gọi là răng lệch lạc (hay còn gọi là răng mọc sai khớp cắn).


Chắc chắn đã có rất nhiều người tự ti khi sở hữu hàm răng lệch lạc, sai khớp cắn. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, bạn sẽ không còn phải lo lắng răng răng lệch lạc chữa thế nào nữa.

Niềng răng chỉnh nha và bọc răng sứ là hai phương pháp thường được bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc. Tuy nhiên, răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khác nhau.

Tình trạng răng miệng quyết định thời gian niềng răng

Niềng răng bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở mức độ nặng hay nhẹ. Trước khi tiến hành chỉnh nha, Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho từng bệnh nhân. 

Bạn có thể trám răng sâu hoặc nhổ răng khôn sau khi đeo mắc cài. Tuy nhiên, những trường hợp như viêm nha chu có khả năng gây tiêu xương, lỗ sâu răng quá lớn dễ gây viêm tủy thì bắt buộc phải được điều trị trước khi niềng răng.


Trong trường hợp răng bị xô lệch nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp thì thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn. Ngược lại, với những hàm răng mọc quá lệch, răng quá to… hầu hết đều được chỉ định nhổ bớt răng để tạo khoảng cách cho các răng di chuyển đúng vị trí trong khi điều trị. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top