Bài viết dưới đây xin tổng hợp các cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhất để giúp da nhanh chóng sạch mụn và sáng mịn. Một trong những ưu điểm của phương pháp massage giúp mặt thon gọn này dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí chúng tôi khuyên bạn nên thử ít nhất một lần.


Thế nào là mụn dưới da? 

Mụn dưới da chính là loại mụn nằm ẩn sâu dưới bề mặt da, không thể nặn và rất khó để chữa trị. Nhìn từ bên ngoài, có thể không phát hiện được mình có mụn nhưng chỉ cần sờ lên mặt thì sẽ cảm nhận được làn da sần sùi bởi những nốt mụn ẩn ở bên dưới. 

Muốn khắc phục phương pháp này cần phải áp dụng cách chăm sóc từ ngoài vào trong giúp nhân mụn được đẩy lên và phòng ngừa mụn tái phát trở lại. 

Loại mụn ẩn này là mụn không viêm, có chân nằm sâu vào nang lông. Những nốt mụn này thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm và khiến da kém mịn màng. Mặc dù không gây đau đớn như mụn trứng cá hay mụn bọc nhưng chúng cũng gây đau đớn và khó chịu cho người bị mụn. Hơn nữa, nếu không được chữa trị kịp thời có thể bị viêm, mụn trở thành những vết thâm đỏ gây mất thẩm mỹ. 

Hướng dẫn cách loại bỏ mụn dưới da

Hướng dẫn cách loại bỏ mụn dưới da 

Phương pháp xông mặt 
Phương pháp này sử dụng hơi nóng để làm giãn nở các lỗ chân lông nhằm làm sạch sâu làn da bên trong và lộ dần các nhân mụn ra bên ngoài. Một khi lỗ chân lông được thông thoáng thì các dưỡng chất mới thẩm thấu vào da hơn và phát huy được công dụng của nó. 

Cách xông mặt hiệu quả: Có thể dùng nước lọc nóng, nước là chè, tinh dầu oải hương, hoa cúc…tất cả đều được đun sôi và để nguội khoảng 70-80 độ. 

Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào bát và cúi mặt xuống, cách bát vừa đủ để khói phả vào mặt và xông trong khoảng 10 phút. 

Rửa mặt đúng cách 
Muốn trị mụn ẩn bước đầu tiên là phải giữ vệ sinh cho da mặt. Trong thời gian điều trị mụn này cần hạn chế trang điểm nhé để cho lỗ chân lông được thông thoáng. Vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý là tốt nhất. Hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dưa chuột, lô hội, nha đam độ PH thấp và có chứa hoạt chất kháng khuẩn acid silic trung tính.

Dùng nước hoa hồng 
Bước này, lỗ chân lông của bạn dã dần khép lại và dùng nước hoa hồng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu và bụi bẩn còn sót lại khi sữa rửa mặt không thể làm được. 

Chọn những loại nước hoa hông có độ cồn vừa đủ từ 20 đến 40%. Khuyến khích dùng các loại có AHA, BHA như giấm táo, nước ép rau diếp cá. 

Tẩy da chết 
Tẩy da chết sẽ giúp các lớp biểu bì trên da được lấy đi và nhân mụn sẽ được đẩy lên và chúng sẽ rụng mà không cần nặn. Quy trình bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tiền dựa vào yếu tố nào?

Tẩy da chết nên thực hiện sau khi đã tẩy trang và rửa sạch mặt. Nên bôi một lớp mỏng lên da và đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. 

Đắp mặt nạ 
Loại bỏ mụn dưới da bằng việc đắp mặt nạ thư giãn chính là phương pháp được nhiều người áp dụng. Làn da của bạn sẽ được chăm sóc một cách toàn diện, nhân mụn sẽ được đẩy lên khỏi bề mặt. 

Có thể trộn mật ong với một thìa bột quế và nằm thư giãn trong 20 phút và rửa lại với nước sạch. 

Bài viết trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top