Bọc răng sứ có phải lấy tủy không luôn là những thắc mắc được chúng tôi nhận thường xuyên. Bọc răng sứ là một phương pháp khá phổ biến để điều chỉnh khuyết điểm của răng, cho bạn một hàm răng trắng sáng đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trồng răng implant mất bao lâu

Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?
Có thể nói mất tủy là mất răng, điều này cho thấy tủy răng là thành phần rất quan trọng, nằm ở trung tâm của hệ thống răng, chứa mạch máu, các dây thần kinh để nuôi dưỡng răng.

Tùy vào tình trạng răng miệng của từng người mà ca bọc răng sứ có thể thực hiện lấy tủy hoặc không lấy tủy. Điều đáng quan tâm là lấy tủy trước khi bọc răng sứ có gây ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ?

Tìm hiểu thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không
Qua các thăm khám tổng quát thì sẽ có quyết định có nên lấy tủy hay không từ nha sĩ. Tùy vào tình trạng tổn thương của răng mà có hướng bọc răng sứ khác nhau. Chỉ cần lấy tủy răng khi răng bị viêm nhiễm. Thường thì có 2 nguyên nhân chính dẫn đến viêm tủy. Sâu răng và răng bị tổn thương không điều trị kịp thời.

Với những trường hợp sâu răng thông thường, nha sĩ có thê nạo sạch vết sâu để diệt vi khuẩn tránh tình trạng gây bện trở lại. Trường hợp này có thể không cần lấy tủy.
Đối với trường hợp không hề mắc bệnh lý răng miệng thì không cần lấy tủy răng. Bạn có thể bọc răng sứ theo đúng quy trình thông thường.

Lấy tủy bọc răng sứ có đau không?
Hiện tượng viêm tủy

Thực hiện lấy tủy răng trước khi bọc sứ có đau không?
Lấy tủy là một phương pháp khá khó, đòi hỏi tay nghề cao cũng như nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện chuẩn xác, tránh các rủi ro không đáng có. Tuy nhiên, không phải ca bọc sứ nào cũng cần lấy tủy.

Quá trình lấy tủy răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc năng, sẽ gây các hiện tượng đau nhức, nên nha sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ giảm thiểu đau nhức.

Với các vấn đề chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc bọc răng sứ có phải lấy tủy không. Hy vọng bạn sẽ sớm sở hữu một hàm răng trắng đều đẹp như ý. Cảm ơn đã theo dõi!
Bài viết trích nguồn tại: tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top