Bị viêm chân răng nên ăn gì tốt nhất chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để hiểu rõ hơn vấn đề này bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây. 

Bị viêm chân răng là gì? 

Bệnh viêm chân răng chính là bệnh do những mảng bám dính trên răng làm kích ứng khiến nổi lên những nốt mẩn đỏ khiến nướu bị sưng. Viêm lợi rất dễ dàng phát hiện nếu điều trị kịp thời nhưng nhiều người lại có quan niệm là để bệnh tự khỏi và đây cũng chính là quan niệm sai lầm khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Bệnh để lâu và không được chữa trị kịp thời sẽ khiến lợi bị tổn thương, bệnh biến chứng nguy hiểm hơn như chảy máu lợi, nặng hơn thì bị rụng răng. Bên cạnh đó, giá niềng răng thưa tại nha khoa cũng là điều khiến mọi người quan tâm.

Điều trị bệnh viêm chân răng như thế nào? 

Nếu bệnh nhân đang bị bệnh ở giai đoạn đầu có thể phục hồi đơn giản bằng cách chải răng và dùng các khí cụ nha khoa để chăm sóc răng đúng cách. Sức khỏe răng miệng tốt sẽ ngăn ngừa được sự hình thành các mảng bám không tốt cho răng. 

Bị viêm chân răng nên ăn gì? - Bác sĩ Nha khoa tư vấn-1
Thực phẩm nên ăn khi bị viêm chân răng*

Cách tốt nhất để loại bỏ hết những mảng bám chính khi chúng đã cứng lại thành vôi răng đó chính là đến các trung tâm nha khoa để được bác sĩ kiểm tra để làm sạch răng. Bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nha khoa để làm sạch hết vôi răng trên nướu và dưới nếu cho từng bệnh nhân. Nếu bệnh tình của bệnh nhân nghiêm trọng, bác sĩ có thể phải làm nhưng thủ thuật xử lý mặt chân răng. Việc làm này giúp loại bỏ hét những gì còn sót lại trên bề mặt chân răng để mảng bám khó lưu giữ hơn. 

Khi bạn thăm khám định kỳ tại nha khoa sẽ giúp phát hiện kịp thời những bệnh mới tiến triển ở giai đoạn sơ khai. Đừng để khi bệnh nặng rồi mới đi chữa trị, lúc ấy vừa khó khăn lại vừa tốn kém rất nhiều chi phí. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý tới vấn đề ăn uống sao cho phù hợp. 

Bị viêm chân răng nên ăn gì? 

Bị viêm chân răng nên ăn gì chính là một trong những bệnh lý về răng miệng thường gặp ở việt nam hiện nay. Bệnh về nướu răng không thể điều trị có thể khiến thành bệnh viêm nha chu, áp xe răng, xương ổ răng và xuất hiện mủ xung quanh chân răng, nhất là đối với những phụ nữ mang thai có thể bị sinh non. 

Vì vậy những người bị viêm nướu răng nên ăn gì và không nên ăn gì để tìm cách phòng tránh, khiến bệnh nhanh khỏi hơn, không gây ảnh hưởng tới việc ăn uống hằng ngày. 

Bị viêm chân răng nên ăn gì? - Bác sĩ Nha khoa tư vấn-2
Những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm chân răng*

Những thực phẩm bạn nên ăn khi bị viêm chân răng 

Những trái cây chứa nhiều vitamin C như ổi, dâu tây, cà chua…sẽ có công dụng làm vết thương của bạn nhanh lành hơn và chống lại sự tấn công của các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. 

Những thực phẩm lên men như sữa chua, bánh bao hay bánh mì…là những thực phẩm tốt cho những ai bị bệnh https://bit.ly/3Rwk1zI viêm nướu vì chúng có thể kích thích hoạt động của hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa phát triển mới có thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Ăn nhiều những thức ăn mềm, dễ nhai và giòn để tránh thức ăn còn lưu lại trong các kẽ răng. 

Những thực phẩm cần tránh không nên ăn 

Tránh ăn những thực phẩm được chiên nhiều dầu mỡ, quá cay hoặc quá nóng, lạnh. 

Đồ ăn, thức uống chứa nhiều đường và axit sẽ khiến vết thương trên nướu càng bị lở loét nghiêm trọng hơn. 

Những thức ăn dai và khó nhai như thịt gà, thịt bò… bạn cũng nên hạn chế ăn. Tuy nhiên, nói thế không phải là không ăn được, bạn có thể ăn nhưng nên làm sạch răng một cách cẩn thận.

NH
 
Top