Răng số 8 là răng nào? Đây là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chuyên mục tư vấn trong tuần vừa qua.Vậy răng số 8 nằm ở vị trí nào trong cung hàm và có ý nghĩa gì? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết răng sứ titan có tốt không?

Răng số 8 được xử lý như thế nào?
Răng số 8 là răng mọc cuối cung hàm

Răng số 8 là răng nào? - Tìm hiểu thời gian mọc răng
Răng số 8 là răng nào? Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn. Răng số 8 là răng mọc cuối cùng trong cung hàm. Có nhiều người cho rằng, răng khôn là răng mọc sau cùng, vì mọc trễ nên nó rất khôn…Thực chất thì trên cung hàm, mỗi răng ở mỗi vị trí nhất định đều đảm nhận những chức năng khác nhau, răng khôn cũng vậy. Thường thì răng khôn sẽ khiến bạn rất mệt mỏi và đau đớn, những cơn đau kéo dài sẽ gây nên tình trạng sốt cao, sút cân. Vì là răng mọc cuối cùng nên răng sẽ mọc chen chúc và mọc lệch làm sưng nướu lợi. Những điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm nếu không xử lý kịp thời. Nhiều trường hợp mọc răng khôn nhẹ thì có thể dùng các phương pháp tự nhiên để giảm đau, nhưng đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch thì bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và điều trị.

Đa số khi trưởng thành từ độ tuổi 18- 20 tuổi thì bạn sẽ mọc răng số 8, là những chiếc răng mọc cuối cùng trong hàm. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng răng số 8 có mấy cái, thường thì mỗi người sẽ mọc từ 3- 4 chiếc.

Xử lý và điều trị răng số 8 như thế nào?
Răng hàm số 8 thường mọc trong độ tuổi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển, xương trở nên cứng đặc hơn, vì vậy chiếc răng này rất dễ mọc lệch và bị kẹt. Sự tăng trưởng và phát triển của hàm dưới trong giai đoạn mọc răng hàm số 8 theo hướng xuống dưới và ra trước. 

Theo lời khuyên của bác sĩ nha khoa thì hầu hết các trường hợp mọc răng số 8 đều được khuyên nên nhổ bỏ đi. Lý do nên nhổ răng là vì khi răng số 8 mọc lệch hay mọc ngầm sẽ rất khó trong khâu vệ sinh, điều này sẽ gây ra các bệnh răng miệng nguy hiểm, có thể phá hoại những chiếc răng lân cận. Đó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bạn cần chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để đến thăm khám và điều trị khi mọc răng số 8. Tại đó, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp cụ thể. Bạn không nên chủ quan khi mọc răng số 8, bởi nó đem lại rất nhiều tác hại. Tại nha khoa Đăng Lưu, với công nghệ nhổ răng hiện đại dẽ không gây cảm giác đau đớn , người bệnh sẽ trải qua những ca nhổ răng nhẹ nhàng và thoải mái.

Sau khi nhổ răng số 8, bạn cần thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ, uống thuốc và có chế độ ăn uống hợp lý để không ảnh hưởng đến chiếc răng vừa nhổ. Bạn cần vệ sinh răng miệng 2 lần/ ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng số 8 là răng nào. Nếu còn câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này hoặc các dịch vụ khác, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.
Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top