Răng sứ có bị đổi màu không? Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay, nhằm khắc phục các nhược điểm của răng. Răng sứ có màu tự nhiên giống răng thật. Vậy răng sứ sau một thời gian sử dụng có bị đổi màu không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng sứ có bị đổi màu không? Tẩy trắng răng sứ được không? 1
Răng sứ vẫn có thể bị đổi màu*

Răng sứ có bị đổi màu không?


Răng sứ cũng như răng thật, đều có thể bị vàng đi nếu chăm sóc và bảo vệ không đúng cách. Với thắc mắc răng sứ có bị đổi màu không, thì câu trả lời là có. Răng sứ sau một thời gian sử dụng có thể bị vàng do những nguyên nhân sau đây.

Răng sứ kim loại


Hiện nay, có 2 dòng răng sứ đang được áp dụng phổ biến, đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Trong đó, răng sứ kim loại sau 1 thời gian sử dụng viền đen sẽ bị lộ do quá trình oxy hoá tác động lên. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại răng sứ phù hợp hơn.

Vệ sinh kém


Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, không chải răng thường xuyên, không sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thức ăn mắc kẹt trên răng lâu ngày sẽ tạo thành các mảng bám, khiến răng sứ bị vàng đi. Do đó, muốn duy trì màu sắc của răng sứ, bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách

Chế độ ăn uống không phù hợp


Những đồ có quá nhiều chất tạo màu, đồ ăn quá ngọt, quá chua, cay, nóng, lạnh là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ trở nên vàng ố, gây mất thẩm mỹ.

Răng sứ có bị đổi màu không? Tẩy trắng răng sứ được không? 2
Răng sứ kim loại bị đen sau một thời gian*

Tẩy trắng răng sứ được không?


Răng sứ không giống như răng thật, nếu răng thật bị vàng ố có thể khắc phục bằng phương pháp tẩy trắng răng, còn với răng sứ thì không, tẩy trắng răng không có tác dụng với răng giả. Chính vì vậy, chỉ còn cách là bọc lại mão răng sứ mới.

Khi lựa chọn răng sứ mới, bạn nên chọn răng sứ toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ, không bị đen trong quá trình sử dụng. Răng sứ toàn sứ không chứa kim loại, màu sắc tự nhiên giống răng thật, tuổi thọ cao. Tuy chi phí thực hiện có cao hơn nhưng về lâu dài thì đây là giải pháp giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Sau khi bọc răng sứ, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng sứ đúng cách.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc răng sứ có bị đổi màu không. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề sau khi bọc răng sứ, hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và khắc phục kịp thời.

TG: VT
 
Top