Niềng răng mọc lệch là một phương pháp làm thẳng răng trong nha khoa. Bác sĩ sử dụng các dụng cụ chỉnh nha (mắc cài, khay niềng…) để tạo lực kéo và xiết răng, giúp răng di chuyển đến vị trí mong muốn. Muốn niềng răng đạt kết quả tốt cần thực hiện đúng quy trình.


Niềng răng lệch lạc cho hàm răng đều đẹp
Niềng răng lệch lạc cho hàm răng đều đẹp
Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Răng lệch lạc, mọc sai vị trí thực sự gây nên những ảnh hưởng tiêu cực. Nếu răng mọc lệch, khấp khểnh mà không được điều trị sớm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân. 

Niềng răng lệch lạc giúp các bệnh nhân răng mọc lệch lạc có một hàm răng thẳng đều, khuôn mặt cân đối và nụ cười đẹp hơn. Bằng các khí cụ niềng răng, dùng lực tác động lên răng theo từng giai đoạn cụ thể di chuyển các răng lệch lạc về đúng vị trí mong muốn.

Các giai đoạn niềng răng lệch lạc tại nha khoa

Quy trình niềng răng lệch lạc có thể chia chi tiết ra các bước như sau, bạn có tham khảo để hiểu hơn về dịch vụ nha khoa này:

Giai đoạn tiền chỉnh nha: Là giai đoạn đầu tiên trước khi gắn mắc cài các bác sĩ thăm khám, tư vấn, khảo sát, chụp phim và đánh giá tình trạng răng cũng như xương hàm của bệnh nhân để có thể đưa ra quy trình niềng răng lệch lạc phù hợp nhất cho khách hàng. Đồng thời, bác sĩ trao đổi với bệnh nhân loại mắc cài nên sử dụng để cho hiệu quả chỉnh nha theo ý muốn.

Giai đoạn sau 3 tháng: Tùy vào tình trạng thực tế của khách hàng, sau 3 tháng đầu bạn có thể được chỉ định nhổ răng hoặc cắt khe tùy theo tính toán của nha sĩ.

Nếu trường hợp bệnh nhân có răng khấp khểnh, thì sự thay đổi nhận thấy rất rõ rệt ngay trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, răng vẫn chưa đều đặn được như mong muốn, song nếu sự thay đổi có thể nhận thấy rõ thì khả năng đạt được hiệu quả chỉnh nha cao bởi răng di chuyển tốt.

Giai đoạn sau 6 tháng: Nếu như răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi nhưng tốc độ chậm hơn so với 3 tháng đầu và trong trường hợp răng mọc chen chúc, tuy răng xếp đều nhanh nhưng lại xảy ra tình trạng sai khác, chẳng hạn như răng cửa có xu hướng bị chìa ra ngoài. Lúc này, bác sĩ phải kiểm soát rất kỹ và người chỉnh nha không nên quá hoang mang cho răng niềng răng lệch lạc mà bạn cần tuân thủ đúng theo liệu trình mà bác sĩ đưa ra.

Giai đoạn sau 9 tháng: Tới giai đoạn này là đã hoàn thành 1/2 chặng đường chỉnh nha, đây là lúc bạn cảm nhận được nhiều điều về quy trình niềng răng lệch lạc, sự ổn định tương đối được định hình, sự mở rộng của cung xương hàm và khớp cắn tương đối hài hòa và đúng vị trí trên - dưới trong cung hàm.

Giai đoạn sau 15 tháng: Hàm răng tiếp tục vào bước dịch chuyển cuối cùng, chỉnh trang lại những sai lệch nhỏ còn chưa đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

Giai đoạn kết thúc điều trị: Khoảng thời gian này phụ thuộc vào đặc điểm răng của từng người, khi nhận thấy hàm răng đã ổn định trên cung hàm bác sĩ chỉ định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên đeo khí cụ định hình hay không, sau đó bác sĩ cho kết thúc điều trị đồng thời dặn dò những điều mà bệnh nhân cần ghi nhớ để có thể đảm bảo được kết quả chỉnh nha cao nhất!

Đừng để hàm răng xấu xí cản trở nụ cười trên môi của bạn. Hãy lựa chọn một địa điểm uy tín, để thăm khám và tiến hành niềng răng lệch lạc trước khi quá muộn, gây ra những bệnh lý về răng miệng không đáng có.


Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top