Bọc răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc được hỏi nhiều nhất khi mọi người có ý định bọc răng sứ. Vậy thực hư bọc răng sứ ở đâu đẹp, nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào khi mắc phải tình trạng hôi miệng? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

Làm răng sứ có bị hôi miệng không?

Làm thẩm mỹ răng sứ là một trong những phương pháp tối ưu giúp cải thiện hiệu quả các tình trạng răng thưa xấu, hô móm nhẹ, sứt mẻ; răng sâu bị vỡ lớn, răng hỏng tủy hay răng xỉn màu vì nhiễm kháng sinh, mòn men nặng.

Đối với những trường hợp kém may mắn khi mắc khiếm khuyết về răng hàm, chúng tôi khuyến cáo bạn nên thực hiện phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ. Vậy, làm răng sứ có bị hôi miệng không? Để giải đáp về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa chó biết: Làm răng sứ thẩm mỹ không những cải thiện thẩm mỹ răng hàm mà còn cải thiện khả năng ăn nhai tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa.


Trong các ca phục hình răng thẩm mỹ, răng sứ được thiết kế phù hợp với răng thật, sử dụng chất liệu sứ sinh học không gây ảnh hưởng đến nướu và các biến chứng khác. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp việc làm răng sứ gây hôi miệng và chúng thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

- Một là, răng bọc sứ có khe hở trên bề mặt khiến thức ăn mắc lại lâu ngày.

- Hai là, các cầu răng không làm đúng kỹ thuật tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn bám vào.

- Ba là, mão răng sứ không được gắn sát vào chân răng thật, tạo ra khe hở.

- Bốn là, các loại răng sứ kim loại, Titan sau một thời gian sử dụng sẽ bị tác động bởi hóa chất, vi khuẩn dẫn đến việc oxy hóa gây ra mùi hôi khó chịu.

- Bốn là, do mắc các bệnh răng miệng hay vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Chế độ ăn uống sau khi tiến hành bọc răng sứ

Không chỉ riêng bọc răng sứ mới có chế độ ăn uống cẩn thận, mà tất cả các dịch vụ khác về nha khoa như niềng răng mắc cài sứ, Cắm ghép Implant, chữa sâu răng… Đều phải có một chế độ ăn hợp lý và theo quy chuẩn của bác sĩ tư vấn để bảo vệ hàm răng tốt hơn.


Tránh xa những thủ phạm làm hỏng răng của bạn như Café, chè, thuốc lá, soda, nước sốt, các thực phẩm giàu axit … làm cho răng nhanh thay đổi tính chất, bị mài mòn, bị xỉn màu. Ăn những thức ăn dễ nhai, phẩm mềm, hạn chế những thức ăn cứng dai hoặc chứa nhiều đường, giàu can xi, chất dinh dưỡng để bảo vệ răng miệng thật tận tâm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top