Sau khi niềng răng nên làm gì? Niềng răng là phương pháp chỉnh nha làm đẹp răng được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ giúp khắc phục các tình trạng sai lệch răng miệng như hô móm, răng thưa, răng chen chúc, răng khấp khểnh mà còn cải thiện chức năng ăn nhai rất tốt. Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé. 

Những điều cần biết trước khi niềng răng 

Trước khi tìm hiểu sau khi niềng răng nên làm gì, bạn nên biết được trước khi niềng răng nên làm gì? 

Xác định tình trạng răng miệng 

Trước khi niềng răng bạn cần lưu ý xác định tình trạng răng miệng, để có thể lựa chọn được cho mình phương pháp chỉnh nha tốt nhất. 

Những trường hợp chỉnh nha niềng răng 

- Răng hô móm. 

- Răng mọc lệch lạc. 

- Răng thưa. 

- Khớp cắn không chuẩn. 

Sau khi niềng răng nên làm gì là chăm sóc đúng cách?-1
Sau khi niềng răng nên làm gì*

Xác định tình trạng hô móm 

- Răng mọc nhô ra trước hoặc mọc hướng vào trong. 

- Hai hàm răng không bị lệch, khớp cắn chuẩn nhưng nhìn nghiêng thì thấy miệng bị nhô ra trước. Trường hợp này có thể là hô do hàm gây ra. 

- Khi cắn hai hàm răng lại không khít, khớp cắn không chuẩn. 

Để biết được tình trạng răng của mình, bạn nên đến nha khoa để các Bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng tốt nhất. 

Lựa chọn nha khoa uy tín 

Để hiệu quả niềng răng chỉnh nha tốt, bạn cần lựa chọn cho mình nha khoa uy tín và chất lượng. Hiện nay, rất nhiều nha khoa thực hiện niềng răng thẩm mỹ, nhưng để có thể tin tưởng và lụa chọn thì bạn nên chỉnh nha ở các phòng khám chuyên sâu về niềng răng. 

Sau khi niềng răng nên làm gì? 

Sau khi niềng răng nên làm gì? Theo các chuyên gia nha khoa, để có được hàm răng đều đặn, khỏe mạnh, thẳng hàng thì sau khi thực hiện niềng răng xong bạn cần phải chú ý những điều sau đây. 

Mang hàm duy trì sau khi niềng răng: Sau thời gian răng, bạn nên mang hàm duy trì trong vài tháng để giúp răng ổn định tại vị trí mới, tránh trường hợp răng sẽ bị lệch trở lại. Điều này sẽ giúp hàm răng của bạn đều đẹp và khỏe mạnh. 
Xem thêm: cấy implant
Sau khi niềng răng nên làm gì là chăm sóc đúng cách?-2
Nên chăm sóc răng miệng đúng cách sau niềng răng*

Lấy cao răng sau khi niềng răng: Sau thời gian niềng răng, có thể việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp chút khó khăn, tạo điều kiện cho cao răng hình thành. Chính vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ để loại bỏ cao răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Có chế độ ăn uống khoa học: Hãy từ bỏ những thói quen như hút thuốc lá, uống cà phê, nước uống có gas, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, quá cứng, quá chua, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt. Nên ăn nhiều trái cây để cung cấp vitamin giúp răng luôn chắc khỏe. 

Vệ sinh răng miệng đúng cách: Để răng luôn chắc khỏe và trắng sáng thì việc vệ sinh răng miệng rất quan trọng. Bạn nên chải răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết vi khuẩn còn sot trong kẽ răng, có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng. 

Trên đây là những thông tin về vấn đề sau khi niềng răng nên làm gì mà chúng tôi chia sẻ. Mong rằng, bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình thật tốt. https://cutt.ly/8wWUuyv2
 
Top