Xin cho em hỏi niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ạ? Hàm răng của em bị khập khểnh, nên em muốn niềng răng. Tuy nhiên, em nghe nhiều người bảo niềng răng thì bắt buộc phải nhổ răng. Vì em rất sợ đau nên không muốn nhổ răng chút nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Áp dụng nhổ răng trong chỉnh nha khi nào?

Niềng răng – chỉnh nha là một thủ thuật trong nha khoa thẩm mỹ, có tác dụng làm thẳng răng và nắn chỉnh khớp cặt đạt tỷ lệ chuẩn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ gắn các khí cụ nha khoa lên răng của bệnh nhân. Sau đó, tác động lực lên các khí cụ này, nhằm kéo và xiết răng lại, giúp răng dịch chuyển theo ý đồ điều trị.


Mục đích của việc nhổ răng là tạo khoảng trống trên cung hàm, giúp các răng có thể di chuyển và đứng vững tại vị trí mới. Vì thế, vấn đề niềng răng không cần nhổ răng có được không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người nữa bạn nhé. Tốt nhất, hãy đến ngay trung tâm niềng răng uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thành?

Nếu răng bạn bị thưa nhẹ và trong điều kiện xương hàm khỏe mạnh, răng không bị bệnh lý thì niềng răng thưa mất bao lâu sẽ không phải là vấn đề lớn, bạn hoàn toàn có thể kết thúc sớm hơn khoảng thời gian kể trên.

Nhưng bạn vẫn nên có sự dự trù vì có thể có những phát sinh. Hơn nữa, khi niềng răng bạn còn phải trải qua một số thủ thuật nhỏ như nhổ răng khi niềng, hoặc phải điều trị một số bệnh lý răng miệng khác nếu có. Trong trường hợp này, tổng thời gian điều trị niềng răng sẽ kéo dài hơn bình thường.


Nhưng bạn đừng nên quá lo lắng, trường hợp niềng răng thưa thường tốn ít thời gian điều trị hơn so với những ca niềng răng khấp khểnh, chen chúc. Bởi vì khả năng bạn sẽ không phải nhổ răng vì cơ bản trên cung hàm răng thưa đã có khoảng trống nhất định để răng di chuyển khi niềng.

Cụ thể lộ trình thời gian niềng răng như thế nào, bạn cần phải trải qua thăm khám và chụp phim để khảo sát tình trạng xương hàm mới có thể biết chính xác. Chỉ khi biết các thông số cụ thể về tình trạng răng và xương hàm cũng như mô nướu, bác sỹ mới có thể dự kiến niềng răng thưa mất bao lâu, hướng điều trị cụ thể như thế nào, tái khám ra sao thật chi tiết.
 
Top